Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng

Theo daibieunhandan.vn

Ngày 17/2, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Với chủ đề "Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng", ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 của TP Hà Nội bao gồm hoạt động chính là lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017.

Theo kế hoạch, Sở Công thương TP sẽ tiến hành treo băng rôn, khẩu hiệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức các buổi hội thảo cho các đối tượng liên quan về quyền của người tiêu dùng nhằm giới thiệu cách thức tiêu dùng an toàn. Các doanh nghiệp tham dự chương trình tiếp tục tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” bằng việc tổ chức tháng/tuần lễ bảo hành, sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp; đồng thời tổ chức chương trình khuyến mại, ưu đãi, tri ân người tiêu dùng; xây dựng và công khai chính sách, quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp. Đáng chú ý, tâm điểm của chương trình năm nay là sự kiện “Ngày hội Sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” dự kiến diễn ra từ ngày 17 – 19.3 với quy mô 50 – 60 gian hàng.

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP, Sở sẽ tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật về quyền người tiêu dùng tại các trường đại học, cao đẳng trên TP. Đồng thời phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức Tọa đàm chủ đề “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng sẽ tổ chức giải đáp thông tin về luật và các văn bản liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua tổng đài 04.1081. Thông tin tuyên truyền bao gồm các trao đổi, thảo luận về vai trò của doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng trong việc bảo đảm quyền được cung cấp thông tin chính xác, tư vấn hướng dẫn đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ của người tiêu dùng. Qua đó, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng khi tham gia các hoạt động mua sắm trên thị trường.

Thông qua các hoạt động trên nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng và chấp hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.