HNX cùng các công ty chứng khoán chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

PV.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, tổn thất về vật chất và tinh thần với đồng bào hai tỉnh miền Trung là Quảng Nam và Quảng Ngãi, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của cơn bão số 12 vừa qua, ngày 25/11/2017, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cùng đại diện 11 công ty chứng khoán thành viên đã đến tận nơi thăm hỏi và ủng hộ số tiền quyên góp được 348,5 triệu đồng.

Đại diện Sở GDCK Hà Nội trao quà cho người dân huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão.
Đại diện HNX trao quà cho người dân huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão.

Trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề về người và của cho đồng bào các tỉnh miền Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến ngày 8/11, tại khu vực này số người chết đã lên tới 91 người, nhiều gia đình bị thiệt hại nặng nề về nhà cửa.

Cơn bão cũng đã phá hỏng gần 10.000 ha lúa, trên 15.000 ha diện tích rau và hoa bị ngập, gần 26.000 lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản bị mất trắng và hơn 1.200 tàu thuyền bị chìm, hư hỏng. Đặc biệt tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng bào đang phải vật lộn chống chọi với mưa lũ và đang rất cần sự chung tay, góp sức của cả nước vào ngay lúc này để có thể sớm tái lập cuộc sống sau khi thiên tai đi qua.

Đại diện công ty chứng khoán thành viên trao quà ủng hộ người dân tỉnh Quảng Nam.
Đại diện công ty chứng khoán thành viên trao quà ủng hộ người dân tỉnh Quảng Nam.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, đại diện HNX cùng các thành viên thị trường đã đến thăm hỏi và tặng quà tại hai xã Bình Chánh và Bình Dương. Đoàn đã trao tặng 290 suất quà trị giá 145 triệu đồng và 10 suất đặc biệt trị giá 10 triệu đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau cơn bão.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, HNX đã tổ chức chương trình kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt bị thiệt hại sau cơn bão số 12 và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của 11 công ty chứng khoán thành viên bao gồm: CTCP Chứng khoán Đà Nẵng, CTCP Chứng khoán Phú Hưng, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương, CTCP Chứng khoán FPT, Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset, CTCP Chứng khoán VNDirect, CTCP Chứng khoán An Bình và CTCP Chứng khoán Smart Invest. 

Sở GDCK Hà Nội cùng đại diện các công ty chứng khoán và chính quyền địa phương chung tay tổ chức chương trình từ thiện tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
HNX cùng đại diện các công ty chứng khoán và chính quyền địa phương chung tay tổ chức chương trình từ thiện tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tại tỉnh Quảng Nam, mặc dù mưa lớn đã làm gần 100 điểm sạt lở trên tuyến quốc lộ 40B, dù cho các ngả đường đi bị chia cắt khiến công tác cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn, đoàn công tác ngành chứng khoán vẫn có mặt tận nơi thăm hỏi và trao 309 suất quà trị giá 160,5 triệu đồng cho các hộ gia đình chịu thiệt hại từ bão lũ tại huyện Nam Trà My và 15 suất quà đặc biệt trị giá 33 triệu đồng cho các hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn và mất người thân và huyện Bắc Trà My.

Tổng số tiền đã trao tặng tận tay bà con trong đợt này là 348,5 triệu đồng. Trước những mất mát của bà con nơi đây, đại diện đoàn công tác ngành chứng khoán, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Chủ tịch Công đoàn HNX chia sẻ, các cán bộ công nhân viên HNX cùng các công ty chứng khoán thành viên có một chút tấm lòng gửi tới bà con với mong muốn có thể đóng góp một phần nhỏ bé để chia sẻ những mất mát thiệt hại mà người dân các xã thuộc hai tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu và động viên bà con nhanh chóng vượt qua những khó khăn trước mắt và sớm ổn định lại cuộc sống.