Hà Nội:

Hỗ trợ Start-up với việc chi 7 tỷ lập vườn ươm khởi nghiệp

Theo thoibaokinhdoanh.vn

2 tháng kể từ khi ban hành đề án hỗ trợ hệ sinh thái Startup, vườn ươm khởi nghiệp trực thuộc UBND TP. Hà Nội mới đây đã được khai trương với số tiền dự tính lập và hoạt động Vườn ươm vào khoảng 7 tỷ đồng.

Vườn ươm đầu tiên trong lĩnh vực Công nghệ thông tin được thành lập bởi UBND TP. Hà Nội. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Vườn ươm đầu tiên trong lĩnh vực Công nghệ thông tin được thành lập bởi UBND TP. Hà Nội. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mới đây, Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội – vườn ươm đầu tiên trong lĩnh vực Công nghệ thông tin được thành lập bởi UBND TP. Hà Nội – đã được khai trương.

Hiện Vườn ươm đang tiếp nhận các dự án khởi nghiệp đợt 1. Sở Thông tin và truyền thông cho biết đến nay, đã có một số doanh nghiệp liên hệ với Vườn ươm trình bày về sản phẩm, dự án khởi nghiệp của mình. Sở đã tiếp nhận 5 doanh nghiệp tại Vườn ươm.

Mục tiêu cụ thể là một chu kỳ ươm tạo (3 năm) tiếp nhận tối thiểu 12 doanh nghiệp khởi nghiệp, kết quả ươm tạo đạt 70% doanh nghiệp có khả năng tồn tại và thành công tốt nghiệp vườn ươm.

Trong thời gian tới, Vườn ươm sẽ triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối các nhà đầu tư, các doanh nghiệp quốc tế tổ chức các hoạt động trưng bày ý tưởng kinh doanh của các doanh nghiệp Startup để thu hút các nhà đầu tư; tổ chức các buổi hội thảo công nghệ về những bài học thành công trong khởi nghiệp, tạo diễn đàn đối thoại giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các bạn trẻ có quyết tâm khởi nghiệp, các doanh nghiệp đã thành công.

Các hoạt động cổ vũ phong trào khởi nghiệp sáng tạo sẽ được tổ chức thường xuyên, đồng thời kết nối với các vườn ươm doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội để góp phần hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hồi tháng 11/2016, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt đề án "Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội” trong 5 năm từ 2016 - 2020 nhằm khuyến khích hoạt động khởi nghiệp, những sáng kiến, phát kiến của cá nhân tổ chức. Số tiền dự tính lập và hoạt động Vườn ươm vào khoảng 7 tỷ đồng.