Hỗ trợ ứng dụng và phát triển công nghệ mới vào ngành Giáo dục

PV.

Với mong muốn hỗ trợ giới trẻ trong việc áp dụng và phát triển công nghệ mới vào ngành giáo dục Topica EdTech Lab đã cho ra đời các sản phẩm công nghệ giáo dục có ảnh hưởng đến hàng triệu người góp phần cải thiện cuộc sống và môi trường học tập tốt hơn.Ngày 21/7/2015, sự kiện Topica EdTech Lab Seminar lần thứ nhất đã kích hoạt dự án trên.

Sự kiện EdTechLab Seminar lần thứ nhất đã tạo cơ hội cho các Developers Việt đam mê về EdTech cũng như tất cả các sinh viên IT năm cuối có thể gặp gỡ, trao đổi cũng như cùng tìm hiểu thêm nhiều khía cạnh liên quan đến công nghệ, giáo dục.

Tại đây, các chuyên gia đã có những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở về việc ứng dụng Oculus, Hololens, Telepresence Robot, Drone, 3D Printer... trong giáo dục như thế nào? Thuật toán lái xe tốt hơn người rồi, liệu có công nghệ/thuật toán nào dạy học tốt hơn giáo viên? Làm thế nào Flipped classroom, Adaptive learning, Gamification giúp được hàng triệu người học tốt hơn?

Cơ hội cho các nhà phát triển nào trong cơn sốt đào tạo trực tuyến toàn cầu này? Đó đều là những nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm đến EdTech và muốn được trao đổi với những người trong cùng lĩnh vực.

Sự kiện EdTechLab Seminar lần thứ nhất sẽ khởi động cho dự án TopicaEdTechLab. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục:

- Mike Michalec - Founder EdTechAsia, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của EdTechchâu Á - trung tâm nghiên cứu nuôi dưỡng một cộng đồng của những người đam mê giáo dục và công nghệ với các nhóm thành viên hiện tại gồm 8 quốc gia trên khắp châu Á.

- Nguyễn Thành Nam - Co-Founder FPT, thành viên hội đồng quản trị tập đoàn FPT, từng giữ chức vụ tổng giám đốc FPT.

Ms. Tu Ngo - Co-Founder ELSA, YOLA Institute, trong danh sách Forbes 30 under 30 Việt Nam.

- Phạm Minh Tuấn - Founder và CEO TopicaEdTech Group- đơn vị dẫn đầu Đông Nam Á, tiên phong xuất khẩu công nghệ E-learning.

- Đỗ Hoài Nam - Co-Founder SeeSpace/Emotiv, Top 10 doanh nhân công nghệ suất sắc tại Úc (2007), Top 50 doanh nhân công nghệ đáng lưu ý tại Silicon Valley.