Họp báo giới thiệu triển lãm về ngành công nghiệp hỗ trợ

PV.

(Tài chính) Ngày 22/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Reed Tradex (Thái Lan) cùng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) phối hợp Trung tâm xúc tiến thương mại TP Hồ Chí Minh (ITPC) và giới thiệu Triển lãm liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ với Metalex Vietnam – Nepcon Vietnam 2014.

Toàn cảnh họp báo. Nguồn: financeplus.vn
Toàn cảnh họp báo. Nguồn: financeplus.vn

Khó khăn nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam là tình trạng thiếu hụt ngành công nghiệp hỗ trợ. Hiện tỷ lệ công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam cung cấp cho các công ty Nhật rất thấp, chưa đến 32%.

 Ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc ITPC cho biết: “Triển lãm lần này là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm đối tác cung cấp dịch vụ, khách hàng mới. Đồng thời, triển lãm góp phần thúc đầy tăng trưởng các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, khám phá những công nghệ mới để cải thiện dây chuyền sản xuất nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm”.

Triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 9 - 11/10 tới tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Sài Gòn (quận 7) dự kiến có hơn 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia tham gia. Triển lãm trưng bày và giới thiệu những công nghệ tiên tiến về máy công cụ, công nghệ gia công kim loại mới nhất. Theo Văn phòng Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, năm 2013 đã có 500 dự án đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam, với số vốn chiếm 26% trong tổng vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào Việt Nam. Bên cạnh đó các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam còn có cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm kiếm phụ tùng công nghiệp và các nhà cung cấp linh kiện có chất lượng tại Việt Nam.

Song song với triển lãm là các chương trình kết nối doanh nghiệp, tìm kiếm đại lý, lớp kỹ sư nâng cao và thuyết trình công nghệ. Đặc biệt, Hiệp hội kết nối điện tử công nghiệp IPC sẽ kết hợp với Công ty Reed Tradex tổ chức cuộc thi Nhà vô địch hàn tay điện tử nhằm tìm kiến những tài năng nổi bật của các nhà sản xuất điện tử trong nước.

Ông Duangdej Yuaikwamdee, Phó giám đốc điều hành Reed Tradex khẳng định: “Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà sản xuất quốc tế trong lĩnh vực ô tô, điện tử điện, điện tử, cơ khí, gia công kim loại và nhựa… Nhật Bản là nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam và các công ty Nhật Bản đang tiếp tục hỗ trợ để nâng cao năng lực sản xuất cả về chất lượng và số lượng. Thông qua triển lãm, doanh nghiệp Việt Nam kết nối được các doanh nghiệp từ Nhật Bản, Xin-ga-po, Đức, Anh… sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới”.