Karofi tận tâm vì tương lai Việt


Ngày 21/01/2015, Chương trình Tận tâm vì tương lai Việt đã diễn ra tại “làng ung thư” Mẫn Xá, xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Tại đây, Ban tổ chức đã trao tặng các hộ gia đình khó khăn và các trường học trên địa bàn 30 chiếc máy lọc, giúp người dân nghèo nơi đây đón một năm mới trọn vẹn và ý nghĩa.

Khởi động từ tháng 7/2015, đến nay chương trình “ Tận Tâm Vì Tương Lai Việt” do Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam triển khai đã trao tặng và lắp đặt gần 150 chiếc máy lọc nước Karofi đ theo đó khoảng 6000 học sinh và gần 500 người dân nghèo được thụ hưởng lợi ích từ chương trình. Ngoài việc tặng máy thì việc duy trì, bảo trì, bảo dưỡng máy miễn phí cũng được tiến hành song song, hiện đã có những chiếc máy của đợt đầu tiên đã được thay lõi và bảo dưỡng.

Trong lộ trình phát triển 10 năm tới, ngoài chương trình “ Tận Tâm Vì Tương Lai Việt”, Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam đặt ra mục tiêu hỗ trợ toàn bộ người dân nghèo, vùng sâu vùng xa được dùng nước sạch thông qua các chương trình trao tặng máy khác.

30 chiếc máy lọc nước được trao tặng tại làng Mẫn Xá là loại máy Karofi 7 cấp lọc đã được kiểm nghiệm và đánh giá tại Khoa xét nghiệm và phân tích kỹ thuật cao-Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y Tế), đảm bảo đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT)… Trong vòng 5 năm kể từ ngày lắp đặt, Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam sẽ tài trợ toàn bộ chi phí liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng và duy trì hoạt động của sản phẩm.

Theo công bố của Bộ tài Nguyên và Môi trường thì Mẫn Xá là một trong 10 ngôi làng có nguồn nước được coi là ô nhiễm nhất cả nước. Đây là làng nghề nổi tiếng với nghề đúc nhôm từ gần nửa thế kỷ trước. Trong thôn có tới hàng trăm lò tái chế nhôm, do đó mà môi trường ở đây bị ô nhiễm nghiêm trọng, sức khỏe của người dân bị đe dọa. Trong thời gian qua, liên tiếp nhiều người chết do bệnh ung thư mà đến nay vẫn chưa có giải pháp để xử lý triệt để.