Khai mạc Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016

PV.

Từ ngày 4-6/8, Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà nội.

Sau thành công của 4 lần tổ chức tại Việt Nam và tại các thị trường lớn như Nhật bản, Malaysia, Séc, Dubai, Iran… Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết giang 2016 dự kiến sẽ đem đến nhiều cơ hội hợp tác và trao đổi kinh tế thương mại doanh nghiệp hai nước.

Hội chợ lần này quy tụ gần 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng “Zhejiang Made” trưng bày trên quy mô 150 gian hàng, phần lớn doanh nghiệp tham dự năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao trong Tỉnh.

Hội chợ được dàn dựng công phu với 3 ngành hàng nổi bật: Máy móc, thiết bị điện – điện tử; Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; Dệt may – Nguyên phụ liệu và Sản phẩm tiêu dùng.

Sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau như: Máy móc của Ôn Châu, Đài Châu; Ngũ kim của Gia Hưng; Nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu; Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô… Đây đều là các mặt hàng đang được ưa chuộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, ông Feng Wei, Giám đốc Ban Kinh tế Thương mại Sở Thương mại Tỉnh Chiết Giang - Truong Quốc cho biết: Chiết Giang là Tỉnh duyên hải miền Đông Nam Trung Quốc, là một trong những Tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất và năng động nhất của Trung Quốc và là Tỉnh đầu tư ra nước ngoài nhiều nhất Trung Quốc. Hiện Chiết Giang có quan hệ kinh tế thương mại trực tiếp với 230 quốc gia và khu vực thế giới.

Năm 2015, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Chiết Giang đạt 347,4 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 276,7 tỷ YSD, đứng thứ 3 trong số các thành phố chủ chốt ven biển. 5 tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu của Chiết Giang với kim ngạch đạt 9,36 tỷ USD tăng 1,81% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang Việt Nam đạt 2,13 tỷ USD, tăng 13,55 % so với cùng kỳ.

"Hội chợ lần này sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để doanh nghiệp hai nước, đối thoại trực tiếp, tăng cường hợp tác đặt nền móng cho hợp tác kinh tế thương mại song phương, nâng cao chất lượng hợp tác", ông Feng Wei nhận định.