Khai trương hoạt động Công ty TNHH MTV Kiều hối Vietcombank

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ra mắt hoạt động Công ty TNHH MTV Kiều hối Vietcombank (VCBR). VCBR với 100% vốn do Vietcombank sở hữu.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ khai trương
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ khai trương

Theo ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank: Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, đến nay Vietcombank đã trở thành một ngân hàng đa năng hoạt động đa lĩnh vực.

Với vị thế và vai trò của một ngân hàng hoạt động đối ngoại chủ lực của Việt Nam, hiện nay, Vietcombank đã xây dựng một mạng lưới quan hệ ngân hàng đại lý rộng lớn với hơn 1.800 ngân hàng trên khắp thế giới, hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu trong lĩnh vực chuyển tiền.

Từ cuối tháng 12/2017, VCBR đã bắt đầu tiếp nhận dòng tiền kiều hối từ Mỹ và thực hiện chi trả ngoại tệ cho người thụ hưởng tại Việt Nam và cung cấp 3 loại dịch vụ chi trả kiều hối trên thị trường, bao gồm: Giao tiền tận nhà, Nhận tiền tại các địa điểm giao dịch và chuyển tiền vào tài khoản với sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

Hiện nay, Công ty đang đẩy mạnh việc ký kết hợp tác và kết nối kỹ thuật với các đối tác từ Mỹ, Séc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia…; thực hiện chi trả tại quầy và chuyển khoản trên toàn lãnh thổ Việt Nam; phát triển mạng lưới nhân viên giao tiền đến nhà ở các tỉnh Nam Trung Bộ và miền Nam.

Dự kiến cuối năm 2018, hoạt động giao tiền đến nhà sẽ được triển khai rộng khắp trên toàn quốc. Với sự mệnh cung cấp dịch vụ chi trả với chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thị trường; trở thành cầu nối giữa người Việt định cư, sống và làm việc ở nước ngoài và người thân của họ đang sinh sống tại Việt Nam thông qua chi trả tiền; Trở thành đối tác tin cậy đối với các công ty chuyển tiền quốc tế, đồng hành cùng nhau phát triển trong dài hạn, mục tiêu của VCBR sẽ trở thành nhà cung cấp số 1 trên thị trường chi trả kiểu hồi trong nước tại Việt Nam.

Tại Lễ khai trương, ông Hồng Quang – Trưởng ban Tổ chức cán bộ Vietcombank đã công bố các Quyết định:

Quyết định số 2382/QĐ-VCB-TCCB của Hội đồng quản trị ký ngày 16/10/2017 về việc thành lập công ty TNHH MTV Kiều hối VCB kể từ ngày 16/10/2017; Quyết định số 2873/QĐ-VCB-TCCB của Hội đồng quản trị ký ngày 16/10/2017 về việc bổ nhiệm ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty VCBR nhiệm kỳ 2017 – 2020 kể từ ngày 16/10/2017.

Quyết định số 2383/QĐ-VCB-TCCB của Hội đồng quản trị ký ngày 16/10/2017 về việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Trịnh Hoài Nam – Giám đốc Công ty Kiều hối Ngân hàng TMCP Phương Đông giữ chức vụ Giám đốc Công ty Kiều hối Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam kể từ ngày 16/10/2017.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã giao nhiệm vụ cho Ban lãnh đạo VCBR cần phát huy uy tín thương hiệu, thế mạnh của Vietcombank, đoàn kết và sáng tạo, tận dụng mọi nguồn lực để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh và trong 5 năm tới trở thành Công ty Kiều hối số 1 tai Việt Nam.

"Việc khai trương VCBR trong dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Vietcombank rất có ý nghĩa và cũng sẽ là động lực để Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên VCBR phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao". - Ông Thành nhấn mạnh.

Nhận nhiệm vụ, ông Trịnh Hoài Nam – tân Giám đốc VCBR cam kết tập thể VCBR sẽ nỗ lực, đoàn kết để phát huy uy tín, thương hiệu, văn hóa Vietcombank, hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ để cung cấp cho thị trường dịch vụ kiều hối tốt nhất, uy tín nhất, nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT Vietcombank giao cho.

Ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc NHNN Việt Nam đã chúc mừng Công ty VCBR khai trương đi vào hoạt động đúng dịp kỷ niệm 55 năm Vietcombank và đánh giá với thế mạnh trên thị trường cùng uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực ngân hàng đối ngoại của Vietcombank, hoạt động của VCBR sẽ đạt được nhiều hiệu quả.

"Việc VCBR đi vào hoạt động rất có ý nghĩa khi tạo sự đa dạng, linh hoạt cho người dân nhận kiều hối có thể nhận bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ; nhận tiền mặt hoặc chuyển khoản; gửi tiết kiệm hoặc gửi vào các tài khoản ngoại tệ của các tổ chức tín dụng..."- Ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết.

Khai trương hoạt động Công ty TNHH MTV Kiều hối Vietcombank - Ảnh 1

VCBR và Công ty chuyển tiền Tín Nghĩa ký kết thỏa thuận hợp tác


Sau lễ khai trương, VBCR đã ký Thỏa thuận hợp tác với các đối tác: Công ty chuyển tiền Tín Nghĩa (TN Monex) và General Affairs & human Resources Dept.of Unidos Co., Ltd.