Bảo Việt Nhân thọ:

Khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 3.000 người nghèo và gia đình chính sách

PV.

Năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục mở rộng chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 3.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách tại 6 tỉnh trong cả nước.

Triển khai từ năm 2016, chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Sức khỏe Việt” đã đi qua nhiều tỉnh/thành trên toàn quốc, khám bệnh miễn phí cho hơn 2.000 người dân có điều kiện khó khăn.
Năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục mở rộng chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 3.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách tại 6 tỉnh: Đồng Nai, Phú Yên, Trà Vinh, Bến Tre, Thanh Hóa và Nghệ An với tổng giá trị hỗ trợ là 3 tỷ đồng.
Bảo Việt Nhân thọ tặng quà cho những gia đình chính sách và có công với cách mạng tại tỉnh Phú Yên.
Bảo Việt Nhân thọ tặng quà cho những gia đình chính sách và có công với cách mạng tại tỉnh Phú Yên. 

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cả nước có hơn 2,31 triệu hộ nghèo (chiếm tỉ lệ 9,79% so với tổng số hộ dân cư trên toàn quốc) và hơn 1,24 triệu hộ cận nghèo (chiếm tỉ lệ 5,27%) theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020. Thu nhập thấp không chỉ khiến người dân vất vả trong việc trang trải các chi phí sinh hoạt hàng ngày, mà các vấn đề về giáo dục, y tế… cũng không được quan tâm. Cũng từ đó, người dân nghèo chỉ đi khám bệnh khi bệnh đã trở nặng, không có điều kiện thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm các nguồn bệnh, đồng thời không thể chữa trị bệnh dứt điểm do điều kiện khám chữa xa xôi, tốn kém.

Với mong muốn đóng góp vào công cuộc an sinh xã hội, giúp người dân được bảo vệ sức khỏe tốt hơn, yên tâm lao động sản xuất, từ tháng 3 đến tháng 5/2018, Bảo Việt Nhân thọ tổ chức chương trình “Chung tay vì cộng đồng” rộng khắp tại 6 tỉnh/thành, trong đó Thanh Hóa và Nghệ An là những địa phương có số lượng hộ nghèo nằm trong nhóm đầu của cả nước.

Với sự hỗ trợ và đồng hành của các y, bác sĩ đến từ các Bệnh biện Đại học Quốc Gia Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Xây dựng và Bệnh viện Nhân dân 115, hơn 3.000 người dân thuộc gia đình chính sách và hộ nghèo sẽ được khám bệnh miễn phí trong chương trình của Bảo Việt Nhân thọ năm nay.

Các bác sĩ ân cần với bà con khi tới khám.
Các bác sĩ ân cần với bà con khi tới khám.

Tính tới ngày 2/5/2018, hành trình khám bệnh đã tới với 1.500 bà con tại 4 tỉnh thành là Đồng Nai, Bến Tre, Trà Vinh và Phú Yên. Ngày 12/5 tới đây, đoàn bác sĩ sẽ tiếp tục dừng chân tại Thanh Hóa, dự kiến thăm khám cho hơn 500 người.

Đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ từ năm 2016, Bác sỹ Vũ Ngọc Trung (Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Đây đã là năm thứ 3 đội ngũ y, bác sĩ chúng tôi tham gia chương trình Chung tay vì cộng đồng cùng Bảo Việt Nhân thọ. Chúng tôi có chuyên môn, Bảo Việt Nhân thọ có nguồn lực và chúng tôi có chung một cái tâm mong muốn góp phần vào một xã hội tươi đẹp hơn, khỏe mạnh hơn. Thông qua quá trình thăm khám, chúng tôi đồng thời hướng dẫn bà con cách chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Mỗi một người dân đến khám đều có một hoàn cảnh rất riêng và tôi luôn hy vọng quá trình thăm khám không phát hiện căn bệnh nào nghiêm trọng.”

Ông Phạm Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết:“Bệnh tật là kẻ thù của sự an bình thịnh vượng của mỗi gia đình. Sức khỏe là nền tảng của tương lai. Cũng chính vì lẽ đó, chúng tôi đã tổ chức chương trình này, để những người dân khó khăn nhất cũng có cơ hội được chăm sóc sức khỏe, tiếp tục cam kết của Bảo Việt Nhân thọ trong 22 năm qua trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, Bảo vệ các gia đình Việt, Bảo vệ sức khỏe Việt và Bảo vệ giá trị Việt.

Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính tại 6 tỉnh/thành là một hoạt động xã hội thiết thực và có ý nghĩa to lớn với Bảo Việt Nhân thọ, cùng chung tay với nhà nước trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc phụng dưỡng các gia đình chính sách có công với cách mạng, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Bên cạnh chương trình “Chung tay vì cộng đồng”, nằm trong chiến dịch Bảo vệ Sức khỏe Việt năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục tổ chức các chương trình hội thảo, tư vấn, chia sẻ thông tin hữu ích về bảo vệ sức khoẻ và phòng chống các bệnh lý nghiêm trọng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, tư vấn phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch trên kênh phát thanh với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành, uy tín từ các bệnh viên trung ương và địa phương; các phong trào và sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tập luyện thể thao, Yoga, rẻn luyện sức khỏe.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự an lành thịnh vượng của các gia đình Việt, Bảo Việt Nhân thọ đã vinh dự nhận Giải thưởng “Công ty bảo hiểm tốt nhất Việt Nam” và “Công ty bảo hiểm vì sức khỏe cộng đồng” năm 2017 do Tạp chí Tài chính và Ngân hàng toàn cầu của Anh Quốc bình chọn.

Năm 2018, đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết sẽ tiếp tục cam kết thực hiện định hướng này để “Bảo vệ sức khỏe Việt”, góp phần vào cuộc sống khỏe thể chất, sáng tinh thần và an bình thịnh vượng cho người dân Việt Nam.