Kích hoạt giải pháp thanh toán thẻ trên thiết bị di động mPoS.vn

PV.

(Tài chính) Đây là dịch vụ do Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ MPOS Việt Nam vừa chính thức triển khai rộng rãi trên thị trường. Dịch vụ, cho phép các điểm kinh doanh bán lẻ chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng mọi nơi – mọi lúc ngay trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của mình với nhiều tính năng tiện ích và thủ tục đăng ký đơn giản.

Giá thành rẻ hơn đến 5 lần so với các thiết bị thanh toán thẻ trước đây. Nguồn: Peacesoft
Giá thành rẻ hơn đến 5 lần so với các thiết bị thanh toán thẻ trước đây. Nguồn: Peacesoft

Khác với thiết bị thanh toán thẻ truyền thống EFTPOS vốn có kích thước lớn, phụ thuộc vào đường dây điện thoại và không thể tuỳ biến chức năng; mPoS.vn vận hành trên nền tảng ứng dụng di động nên cung cấp nhiều chức năng với khả năng tuỳ biến cao, chấp nhận thanh toán mọi nơi mọi lúc kể cả khi thương nhân đang di chuyển trên đường, thiết kế đầu đọc thẻ nhỏ gọn thời trang nên rất tiện dụng và đặc biệt giá thành rẻ hơn đến 5 lần so với các thiết bị thanh toán thẻ lạc hậu trước đây.

Để sử dụng, các cá nhân/doanh nghiệp sẽ được thẩm định và đào tạo nghiệp vụ. Sau đó mua một hộp giải pháp mPoS.vn bao gồm một đầu đọc thẻ kèm hướng dẫn sử dụng, Download và cài đặt ứng dụng mPoS.vn trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình để đăng ký và kích hoạt tài khoản. Hoàn thành các bước này, miễn là có kết nối 3G/GPRS hoặc WiFi thì thương nhân có thể chấp nhận thanh toán thẻ mọi nơi mọi lúc.

Trong trường hợp chưa mua được hộp giải pháp, thương nhân có thể đặt mua tại www.mPoS.vn để được giao hàng tận nơi trên toàn quốc. Hiện có hai phiên bản đầu đọc thẻ AR01 giá 1.199.000 VNĐ hỗ trợ thanh toán thẻ quốc tế và PR01 giá 2.399.999 VND hỗ trợ thanh toán tất cả các loại thẻ quốc tế và ATM nội địa phát hành tại Việt Nam.

Nhân dịp này tổ chức thẻ MasterCard đã công bố chương trình hợp tác cùng mPoS.vn và Sacombank với mục tiêu phát triển hàng nghìn điểm chấp nhận thanh toán thẻ mPoS.vn trong một năm đầu tiên. Trong đó các bên sẽ đặc biệt chú trọng đến các hoạt động đào tạo và tập huấn nhằm phổ cập phương thức thanh toán này đến các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ.

Ông Arn Vogels - Giám đốc quốc gia kiêm Trưởng đại diện khu vực Đông Dương của MasterCard cho biết: “Theo số liệu thống kê trên 80% doanh nghiệp trên toàn Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với đặc thù nhỏ gọn, chi phí thấp, dễ sử dụng, mPoS đặc biệt phù hợp với các điểm kinh doanh vừa và nhỏ chưa từng chấp nhận thanh toán thẻ trước đây, giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn với người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng mPoS.vn sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hoá mục tiêu 250 nghìn điểm chấp nhận thẻ trên toàn quốc theo kế hoạch 02/KH-2013 của Ngân hàng Nhà nước”.