LienVietPostBank đề xuất 500 tỷ đồng hỗ trợ bà con nông dân do giá thịt lợn liên tục giảm

PV.

LienVietPostBank trở thành ngân hàng đầu tiên lên tiếng hỗ trợ bà con nông dân trong thời điểm hết sức khó khăn khi gần 3 triệu hộ nông dân đang phải đối mặt với nguy cơ phá sản khi giá thịt lợn liên tục giảm.

LienVietPostBank trở thành ngân hàng đầu tiên lên tiếng hỗ trợ bà con nông dân trong thời điểm hết sức khó khăn do giá thịt lợn liên tục giảm. Nguồn: internet
LienVietPostBank trở thành ngân hàng đầu tiên lên tiếng hỗ trợ bà con nông dân trong thời điểm hết sức khó khăn do giá thịt lợn liên tục giảm. Nguồn: internet

Thời gian qua, lĩnh vực nông nghiệp đối mặt với không ít khó khăn. Mới đây nhất, trước tình trạng giá thịt lợn có xu hướng giảm liên tục và chưa có dấu hiệu dừng lao dốc, đang đe dọa đến tình hình sản xuất kinh doanh, thậm chí phá sản hàng loạt của 3 triệu hộ nông dân, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phải gửi công văn hỏa tốc kêu gọi "cứu" người chăn nuôi lợn tới UBND các tỉnh, thành phố triển khai các giải pháp cấp bách trước mắt cũng như lâu dài nhằm ổn định phát triển chăn nuôi.

Nhằm chung tay với nỗ lực của Chính phủ và hỗ trợ bà con nông dân vượt qua thời điểm khó khăn này, LienVietPostBank trở thành ngân hàng đầu tiên lên tiếng hỗ trợ bà con nông dân. Ông Nguyễn Đức Hưởng – Cố vấn cao cấp của LienVietPostBank cho biết: “Tôi đã đề xuất và Chủ tịch Hội đồng Quản trị Dương Công Minh đã đồng ý hưởng ứng lời chỉ đạo, kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham gia và giải cứu đàn lợn cho bà con nông dân’”.

Ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết, LienVietPostBank dự kiến dành gói ưu đãi 500 tỷ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh… với lãi suất thấp hơn 2% so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này vay vốn trong thời hạn 1 năm.

Có thể nói, trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, động thái của LienVietPostBank và đề xuất của ông Nguyễn Đức Hưởng đã nhận được sự đánh giá cao của dư luận. Bởi trong các giải pháp gỡ khó hiện nay, bà con nông dân rất cần nguồn tín dụng giá rẻ để duy trì hoạt động, các nhà máy chế biến cần vốn để mở rộng quy mô mở rộng, duy trì sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm để tìm đầu ra cho sản phẩm.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên trong ngân hàng cùng gia đình có hành động thiết thực hưởng ứng lời chỉ đạo, kêu gọi của Thủ tướng góp phần giải cứu đàn lợn và giải quyết khó khăn cho các hộ nông dân, giúp duy trì đàn lợn thịt và lợn giống. Được biết, hoạt động từ thiện từ thiện xã hội của LienVietPostBank năm 2017 tập trung vào đối tượng nông dân gắn với chương trình giải cứu đàn lợn trên cả nước. Chia sẻ thêm về điều này, ông Nguyễn Đức Hưởng cũng cho biết “Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ, các phong trào từ thiện, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội của mỗi thành viên trong “Đại Gia đình” LienVietPostBank.

Trước đó, trong động thái tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng có cuộc họp khẩn cấp yêu cầu 6 Bộ trưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước cùng vào cuộc giải cứu cho thịt lơn rớt giá. Đặc biệt, Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng xem xét giãn nợ, miễn giảm lãi suất đối với các khoản vốn đã vay; tiếp tục cho vay mới đối với những hộ gia đình, cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay cho phát triển chăn nuôi và sản xuất.