Nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

PV.

(Tài chính) Từ ngày 27-29/8/2014, Triển lãm các Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 (Vietnam Manufacturing Expo 2014) sẽ diễn ra tại Hà Nội. Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp điện tử Singapore (AEIS) tổ chức. Đây sẽ là cơ hội để các nhà cung cấp công nghệ chế tạo điện tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao công nghệ sản xuất và mở rộng cơ hội kinh doanh.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Chính sách chiến lược công nghiệp quốc gia cũng như quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp của Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn 2011-2015, nhiệm vụ quan trọng của Sở Công Thương Hà Nội bao gồm: Phát triển sản phẩm công nghiệp chính và công nghiệp hỗ trợ, Phát huy hiệu ứng domino trong giai đoạn sản xuất, Tạo sản phẩm trung gian, trong đó có nội dung chuyên sâu và giá trị gia tăng cao, cũng như đóng vai trò hỗ trợ trong sản xuất công nghiệp và hệ thống tiêu dùng trong công nghiệp.

Do đó, Vietnam Manufacturing Expo 2014 năm nay, ngoài công nghệ và máy móc cho các ngành công nghiệp hỗ trợ của 200 thương hiệu từ 20 quốc gia, các chủ nhà máy chế tạo phụ tùng công nghiệp, kỹ sư, nhà quản lý và các nhà công nghiệp cũng sẽ tham dự và đưa triển lãm trở thành “Trung tâm giao dịch” tìm kiếm giải pháp mới, để theo kịp hoặc dẫn dắt thay đổi trong tương lai mà Cộng đồng kinh tế Asean AEC sẽ mang lại

Ông Duangdej Yuaikwamdee, Phó giám đốc điều hành, Công ty Reed Tradex khẳng định, Hà Nội là một trong những thành phố có nhiều tiềm năng cho phát triển và phân phối các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Ngoài Vietnam Manufacturing Expo, Hà Nội cũng đã thực được nhiều biện pháp để khuyến khích sự phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ và các sản phẩm công nghiệp trọng điểm, giúp các doanh nghiệp áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh.