Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc khu vực ASEAN

PV.

(Tài chính) Kể từ ngày 1/5/2014, ông Lim Cheng Teck chính thức nhận nhiệm vụ mới và giữ chức Tổng Giám đốc khu vực ASEAN. Ông Lim Cheng Teck sẽ báo cáo cho ông Jaspal Bindra, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc khu vực châu Á của Ngân hàng Standard Chartered.

Cheng Teck là một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực ngân hàng với 26 năm kinh nghiệm tại Standard Chartered. Nguồn: Công Minh.
Cheng Teck là một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực ngân hàng với 26 năm kinh nghiệm tại Standard Chartered. Nguồn: Công Minh.

Mới đây, Standard Chartered đã triển khai cơ cấu mới bao gồm 8 khu vực nhằm tận dụng tối đa cơ hội mà các khu vực tăng trưởng chủ chốt này mang lại. 8 khu vực trong cơ cấu mới bao gồm: ASEAN, Trung Quốc, Đông Bắc Á,  MENAP (Trung Đông, Bắc Phi, Afghanistan và Pakistan), Nam Á, châu Phi, châu Âu và châu Mỹ. 

Với vị trí là Tổng giám đốc khu vực ASEAN, ông Cheng Teck sẽ đóng vai trò thúc đẩy chiến lược kinh doanh mạnh mẽ của ngân hàng nhằm phát triển hơn nữa mạng lưới và hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN – bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Lào, Myanmar, Việt Nam, Campuchia, Brunei và Australia.

Cheng Teck là một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực ngân hàng với 26 năm kinh nghiệm tại Standard Chartered. Trước khi đảm nhiệm vị trí hiện tại, ông từng là Tổng giám đốc và Phó chủ tịch Ngân hàng Standard Chartered Trung Quốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, Standard Chartered Trung Quốc đã tăng gấp đôi doanh thu trong giai đoạn 2009-2012, lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD, đồng thời, mở rộng gấp đôi mạng lưới chi nhánh tại Trung Quốc. Trước khi đến Trung Quốc, ông Cheng Teck là Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Singapore.

Ông Jaspal Bindra, Thành viên Ban quản trị kiêm Tổng giám đốc khu vực châu Á, Ngân hàng Standard Chartered, chia sẻ: “Chúng tôi rất hận hạnh thông báo bổ nhiệm ông Cheng Teck làm Tổng giám đốc khu vực ASEAN – nơi mà chúng tôi tự hào là ngân hàng quốc tế duy nhất hiện diện tại tất cả 10 quốc gia thành viên. ASEAN là một trong 8 thị trường chủ chốt của Standard Chartered, đồng thời, cũng là một khu vực quan trọng đóng góp đến 1/4 tổng doanh thu của chúng tôi trong năm 2013. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng tăng trưởng của khu vực này, và với việc bổ nhiệm ông Cheng Teck làm Tổng giám đốc khu vực, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp hiệu quả hơn nữa vào sự phát triển của ASEAN.”

“Những kinh nghiệm của ông Cheng Teck khi nắm giữ vai trò là Tổng giám đốc tại các thị trường tăng trưởng cao và nhiều tiềm năng như Singapore và Trung Quốc sẽ là nguồn động lực giúp chúng tôi đạt được mục tiêu tăng trưởng dài hạn tại khu vực. Ông ấy sẽ dẫn dắt Ngân hàng tận dụng tối đa sự hiện diện mạnh mẽ tại ASEAN để hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động thương mại và đầu tư giữa ASEAN và các khu vực khác trên thế giới, đồng thời, tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ cho khách hàng.”

Ông Lim Cheng Teck, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered khu vực ASEAN, chia sẻ: “Với dân số 600 triệu người và sự tăng trưởng kinh tế bền vững, ASEAN là khu vực mang đến rất nhiều cơ hội. Đây cũng là khu vực có tiềm năng rất lớn cho sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng. Tôi hy vọng sẽ dẫn dắt hiệu quả hoạt động kinh doanh của Standard Chartered tại khu vực này, đồng thời, cùng với 30.000 nhân viên của mình, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo lấy khách hàng làm trọng tâm.”

Ông Cheng Teck tốt nghiệp cử nhân trường Đại học Quốc gia Singapore và có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh trường Đại học Brunel, Anh Quốc. Ông từng là Chủ tịch Ngân hàng Standard Chartered Mauritius từ năm 2008 đến năm 2010. Kể từ tháng 7/2010, ông đảm nhiệm vai trò là Giám đốc không điều hành của Ngân hàng Standard Charterd Đài Loan.