Phú Long hoàn thành tiêm Vaccine trên diện rộng cho cư dân Dragon City

Thu Hoài

Thực hiện theo chủ trương của Bộ Y tế về việc thực hiện Kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine phòng chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Phú Long đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè tiến hành tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho cư dân Dragon City.

Phú Long hoàn thành tiêm Vaccine trên diện rộng cho cư dân Dragon City. Ảnh: Phú Long.
Phú Long hoàn thành tiêm Vaccine trên diện rộng cho cư dân Dragon City. Ảnh: Phú Long.

Bước vào đợt bùng phát dịch lần thứ 4, TP. Hồ Chí Minh ưu tiên triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử, các quận huyện cũng nhanh chóng thành lập nhiều điểm tiêm, triển khai tiêm ngừa vaccine COVID-19 trên diện rộng.

Công ty Phú Long đã phối hợp với Trung tâm Y tế Nhà Bè và chính quyền địa phương thực hiện tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho cư dân khu đô thị Dragon City. Theo đó, Nhà Bè đã bố trí một đội tiêm vaccine lưu động tại Dragon Hill Residence & Suites, chia làm nhiều đợt nhằm đảm bảo giữ được “vùng xanh” cho Nhà Bè nói chung, cho khu đô thị Dragon City nói riêng.

Điểm tiêm lưu động được bố trí tại ngay tại khu căn hộ Dragon Hill Residence & Suites, trong vòng 2 ngày 10 - 11/8 đã hoàn thành việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho toàn bộ cư dân tại đây.

Được biết, kế hoạch tiêm chủng đã được chuẩn bị một cách bài bản, chi tiết với quy trình chặt chẽ. Cụ thể, cư dân khi đến điểm tiêm được thực hiện đầy đủ các bước khử khuẩn, đo thân nhiệt, sau đó đội ngũ tình nguyện viên và bác sĩ hỗ trợ tư vấn, khám sàng lọc kỹ lưỡng cũng như những lưu ý trước và sau tiêm ngừa.

Cư dân được khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin. Ảnh: Phú Long
Cư dân được khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin. Ảnh: Phú Long

Toàn bộ các hoạt động trong chương trình đều diễn ra theo quy trình 1 chiều, vừa đảm tuân thủ nguyên tắc phòng dịch, vừa đảm bảo hoạt động tiêm ngừa diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. 

Một lợi điểm của điểm tiên này là khu vực dự án hiện hữu được bao quanh bởi sông và diện tích mảng xanh lớn của khu vực Nhà Bè, mang đến không gian thông thoáng, rộng rãi đảm bảo được khoảng cách cần thiết chuẩn 5K, thuận tiện cho việc di chuyển và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cư dân.

Nhiều cư dân tỏ ra khá hài lòng với việc tổ chức điểm tiêm lưu động ngay tại chung cư. “Chỉ vài bước chân là em và mọi người đã có thể tiếp cận được với khu vực tiêm vaccine ngay tại khu căn hộ”, cư dân Hạnh Nhi chia sẻ.

Đối với chị Đinh Hoàng Châu, chị cho hay hôm nay là một ngày may mắn. Bởi sáng sớm chị chỉ kịp lấy số thứ tự rồi phải trở lại với công việc, tới trưa chị mới có thể quay lại điểm tiêm. “Tới nơi, tôi nghe các bác sĩ nói đang kiểm tra số lượng vaccine còn lại, tưởng đâu mình bị lỡ buổi tiêm nhưng thật may mình là người cuối cùng được tiêm ngừa vaccine trong ngày”, chị vui mừng kể.

Cư dân tuân thủ khoảng cách khi tiêm vắc xin. Ảnh: Phú Long
Cư dân tuân thủ khoảng cách khi tiêm vắc xin. Ảnh: Phú Long

Đặc biệt, trong đợt này cũng có nhiều cư dân người nước ngoài được tiêm chủng. Tại khu vực hành lang, nơi mọi người đứng xếp hàng, hay trên những chiếc ghế tiêm, chúng tôi bắt gặp những “nụ cười qua ánh mắt” của những người nước ngoài. 

“Nhiều người nghĩ người nước ngoài sống ở Việt Nam sẽ không được chăm sóc y tế tốt như người bản địa, nhưng giờ đây tôi thật sự hài lòng. Tôi xin cảm ơn Việt Nam, xin cảm ơn vì tất cả” là lời chia sẻ của chị Jessica - quốc tịch Cuba sau khi được tiêm vaccine COVID-19.

Những lời chia sẻ xuất phát từ trái tim của của cư dân trong nước và những cư dân mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống tại Dragon Hill được xem như sự đánh giá khách quan trong thời điểm hiện tại. Khi tình hình dịch COVID-19 vẫn rất khó kiểm soát, khiến cho mọi nguồn lực và vật lực đều đã được tận dụng một cách tối đa. Thế nhưng Việt Nam đã cho thấy việc chăm sóc y tế cho mọi người dân trên mảnh đất “hình chữ S” đều bình đẳng như nhau.

Còn đối với Ban quản lý và Công ty Phú Long, chính những tình cảm yêu thương, lời động viên của cư dân là niềm vui, nguồn động lực to lớn nhất khi đóng góp chút công sức nhỏ bé trong chiến cuộc chiến chống dịch COVID-19 còn đầy cam go.