PVN và PVcomBank ủng hộ Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam hơn 17 tỷ đồng

PV.

(Tài chính) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây đã ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam với số tiền hơn 17 tỷ đồng. Đây là việc làm thiết thực của PVN và PVcomBank nhằm hưởng ứng chương trình Chung tay vì Biển đảo quê hương.

Tham dự sự kiện này có Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam; ông Phùng Quang Khải, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam. Về phía PVN có Chủ tịch Hội đồng thành viên Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu và đại diện các Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Theo PVN, để hưởng ứng chương trình Chung tay vì Biển đảo quê hương, từ ngày 15/5 - 22/5/2014, PVN và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát động phong trào và kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động quyên góp ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ thuộc hai lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam.

Cuộc vận động đã thu hút sự hưởng ứng của trên 55.000 cán bộ, công nhân viên, từng người lao động ngành Dầu khí Việt Nam đang hoạt động trên khắp các địa bàn trong và ngoài nước.

Tính đến ngày 22/5, toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Dầu khí Việt Nam đã quyên góp và trao tặng lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam với tổng số tiền là 30 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ đã trao số tiền 16,865 tỷ đồng cho Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam.

PVN và PVcomBank ủng hộ Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam hơn 17 tỷ đồng - Ảnh 1
Đại diện Lãnh đạo PVN, Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao số tiền gần 17 tỷ đồng cho đại diện Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam. Nguồn: PVcombank.com.vn

Hơn 30 đơn vị trong ngành Dầu khí cũng trực tiếp trao những số tiền là đóng góp của cán bộ, công nhân viên các đơn vị cho đại diện Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam.

*Về phía Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), ngày 16/5 Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, Công đoàn và Đoàn Thanh niên PVcomBank đã phát động toàn thể cán bộ nhân viên PVcomBank ủng hộ các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam. Kết quả là, sau hơn 1 ngày, các cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống đã hưởng ứng và quyên góp được hơn 260 triệu đồng.

Công đoàn đã tiếp tục đề xuất và Lãnh đạo PVcomBank đã nhất trí trích thêm từ các nguồn quỹ để có đủ 500 triệu đồng ủng hộ cho Chương trình Chung tay vì Biển đảo quê hương.

PVN và PVcomBank ủng hộ Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam hơn 17 tỷ đồng - Ảnh 2
Ông Vũ Huy An và ông Hồ Nghĩa Thứ, đại diện Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và Công đoàn PVcomBank trao 500 triệu đồng ủng hộ cho đại diện Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam. Nguồn: PVcomBank.com.vn


Toàn bộ số tiền 500 triệu đồng đã được ông Vũ Huy An và ông Hồ Nghĩa Thứ đại diện Đảng ủy, Ban Lãnh đạo & Công đoàn PvcomBank trao tặng tận tay cho đại diện Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam đã cảm ơn tình cảm người lao động Dầu khí dành cho 2 lực lượng chấp pháp. Số tiền trên sẽ được Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam đầu tư thêm một số thiết bị như loa tuyên truyền, thiết bị nghe nhìn, quan sát đêm cho các tàu chấp pháp Việt Nam. Thiếu tướng cũng hứa với lãnh đạo Bộ Công Thương, PVN và PVcomBank sẽ làm hết sức mình để bảo vệ vùng biển Việt Nam./.