Ra mắt thị trường máy tính bảng Windows 8.1 thương hiệu Việt đầu tiên

PV.

(Tài chính) Ngày 26/6/2014, tại TP. Hồ Chí Minh, Microsoft, Viết Sơn cùng Intel đã tổ chức giới thiệu chiếc máy tính bảng thương hiệu Việt đầu tiên tại thị trường. Với hai phiên bản Wifi và 3G, cùng cấu hình mạnh, đi kèm hệ điều hành Windows 8.1, đây sẽ là những phiên bản phục vụ tốt nhu cầu công việc và giải trí của người tiêu dùng Việt Nam.

Đi cùng hệ điều hành Windows 8.1, máy tính bảng thương hiệu Việt ROSA đưa lại những trải nghiệm cá nhân hóa đỉnh cao kèm những tính năng đột phá cho người dùng. Nguồn: internet
Đi cùng hệ điều hành Windows 8.1, máy tính bảng thương hiệu Việt ROSA đưa lại những trải nghiệm cá nhân hóa đỉnh cao kèm những tính năng đột phá cho người dùng. Nguồn: internet

Mang tên gọi ROSA, cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8.1 SST và phiên bản Microsoft Office mới nhất, cả 2 dòng sản phẩm ROSA Wifi và 3G đều là những sản phẩm nổi bật, được trau chuốt và cải tiến cả về xử lý sức mạnh, tuổi thọ pin, độ phân giải màn hình, máy ảnh trước và sau.. với mục tiêu nhằm tạo sự tùy biến và tiện nghi nhất cho người dùng, dù đang làm việc tại bàn hay đang dịch chuyển. Được đánh giá là hệ điều hành có nhiều tính năng phong phú, Windows 8.1 đi kèm bản Office mới nhất của Microsoft trên máy tính bảng nội địa đầu tiên trên thị trường trong nước, hứa hẹn tạo ra những trải nghiệm tiện ích, linh hoạt song hành cùng sự năng suất, khả năng đa nhiệm và cá nhân hóa cao cho mọi tầng lớp người dùng Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft chia sẻ: “Chúng ta đang ở trong một thế giới mà thiết bị số đã và đang tiếp tục trở thành những người bạn đồng hành tin cậy. Cùng với các đối tác, Microsoft tiếp tục đẩy mạnh sáng tạo và tập trung vào việc đưa lại các thiết bị tối ưu hơn, tiện ích hơn cho người dùng, nhưng vẫn đảm bảo tính hiện đại, đáp ứng mục tiêu: thiết bị phục vụ cho thế giới mà di động luôn dẫn đầu, điện toán luôn dẫn đầu! Sự kiện hôm nay là một trong hoạt động cụ thể thể hiện sự hợp tác giữa Microsoft cùng đối tác toàn cầu và tại Việt Nam, đưa đến thiết bị phù hợp nhất cho người dùng trong nước”.

Điểm mạnh của máy tính bảng ROSA

·         Là một chiếc máy tính bảng, ROSA có đầy đủ những ưu điểm của thiết bị cảm ứng – thời trang và gọn nhẹ. Có độ dày chỉ 7.9mm, cùng hệ điều hành Windows 8.1 SST được cài đặt sẵn, máy tính bảng thương hiệu Việt ROSA hứa hẹn mang lại sức mạnh, tính đa nhiệm, sự linh hoạt, khả năng tùy biến cao kèm bộ công cụ phong phú của hệ điều hành.

·         Đi kèm Microsoft Office miễn phí, máy tính bảng ROSA sẽ giúp người dùng có được bộ công cụ năng suất quen thuộc, để có thể làm việc mọi nơi, mọi lúc, đồng bộ công việc dễ dàng và luôn có được quyết định nhanh nhất.

·         Là thương hiệu máy tính bảng Việt Nam đầu tiên, nhưng ROSA lại là tablet được kết tinh thành tựu công nghệ của những tên tuổi hàng đầu thế giới như Microsoft, Intel.. Đây là chứng chỉ vàng để đảm bảo sản phẩm có thể đáp ứng những nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường nội địa

Với mức giá đột phá là 3.990.00 VND cho thiết bị 8” và 6.490.000 VND cho dòng 10” có sẵn hệ điều hành Windows 8.1 và bộ Microsoft Office danh tiếng chính hãng (mức giá tương đương với thiết bị khác cùng cấu hình, không đi kèm phần mềm Windows và ứng dụng Office) đây chắc chắn là thiết bị vô cùng phù hợp với đa dạng người dùng, đặc biệt là đối tượng văn phòng cần sự năng động, linh hoạt, kết nối và cộng tác mọi nơi mọi lúc.

Phần cứng

Cả 2 phiên bản Wifi và 3G của ROSA sử dụng chip Intel Quad-Core Trail T – Z3735D. Thiết bị sẽ có đầy đủ các cổng USB 2.0, cổng 2 in 1 để trình chiếu ra các màn hình lớn và cổng micro SD card để mở rộng dung lượng nhớ trong cho người dùng. Màn hình máy tính bảng có độ rộng 7.85” với độ phân giải 2048*1536. Nhờ sử dụng công nghệ màn hình Retina, đi kèm bảng màu tốt nên người dùng ROSA sẽ có được trải nghiệm rực rỡ và chân thực cùng hình ảnh sâu và tương phản tốt nhất. Pin của ROSA có thể hoạt động đến 5 giờ liên tục trong chế độ xem phim và làm việc. Thiết bị có máy ảnh trước và máy ảnh sau với độ phân giải lần lượt là 2MB và 5MB. Trọng lượng máy 350g và độ dày chỉ 7.9 mm nên hứa hẹn sẽ giúp người dùng hoàn toàn thoải mái khi sử dụng.

Cũng trong sự kiện, các phiên bản máy tính để bàn và máy tính AIO của Rosa mới nhất được giới thiệu. Đây là các sản phẩm định hướng cho người dùng từ phổ thông đến doanh nghiệp với chip Intel, card đồ họa Intel,  mainboard Asus, ổ cứng SeaGate 500GB, RAM Kingston tùy chỉnh, màn hình Samsung hoặc AOC lớn kèm đầy đủ các cổng tín hiệu, IO tốc độ cao.

Được biết, để nâng cao trải nghiệm cho người dùng, các máy tính PC Rosa và Máy AIO Rosa đều được cài đặt sẵn Windows 8.1 chính hãng với mức giá gần như không đổi. Đây là một trong những nỗ lực lớn nhất của Microsoft và Viết Sơn cùng các đối tác tên tuổi khác để có thể đưa được một sản phẩm không chỉ mạnh mẽ về cấu hình phần cứng, mà còn mạnh cả về khả năng xử lý và có độ an toàn, an ninh cao nhất ra thị trường.  

Theo đánh giá chung, các dòng máy tính ROSA thương hiệu Việt, đang là các dòng máy tính cài đặt sẵn Windows 8.1 chính hãng, có mức giá tương đương máy tính Free DOS cùng cấu hình. Có thể nói, đây là các thiết bị dễ chấp nhận nhất, bởi Windows 8.1 không chỉ đáp ứng được toàn diện các nhu cầu phức hợp cho người dùng văn phòng cũng như người tiêu dùng phổ thông, mà khi dùng máy cấu hình mạnh đi kèm hệ điều hành chính hãng, chúng ta có thể an tâm về sự an toàn trước virus và các nguy cơ từ mạng.

“Hiểu được nhu cầu thực sự của thị trường trong nước, các thiết bị máy tính, máy tính AIO và máy tính bảng thương hiệu Việt ROSA đã được Viết Sơn, phối hợp cùng Intel và Microsoft “may đo” theo yêu cầu thực tế này. Nhỏ, gọn, đẹp và thời trang nhưng các dòng máy ROSA vẫn có đầy đủ các thiết bị ngoại vi, các công cụ tiện ích phục vụ người dùng. Chắc chắn rằng thiết kế phù hợp kèm bộ công cụ phần mềm tối ưu sẽ làm người dùng Việt Nam hoàn toàn yên tâm về chất lượng của máy tính và máy tính bảng ROSA”, ông Nguyễn Văn Minh, CEO Công ty Viết Sơn nhấn mạnh.