Standard Chartered tăng cường hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam

PV.

(Tài chính) Tuần vừa qua, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Standard Chartered Hàn Quốc triển khai dự án xây dựng và trao tặng 8 ngôi nhà tình thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lương Hòa Lạc, Huyện Chợ Gạo, Tỉnh Tiền Giang.

Tình nguyện viện Ngân hàng Standard Chartered hỗ trợ xây dựng nhà tình thương tại Tiền Giang. Nguồn: M.Công
Tình nguyện viện Ngân hàng Standard Chartered hỗ trợ xây dựng nhà tình thương tại Tiền Giang. Nguồn: M.Công

Dự án này được triển khai trong 8 ngày từ, 4 - 11 tháng 1 năm 2015, với sự hỗ trợ của gần 100 tình nguyện viên là nhân viên của Standard Chartered Việt Nam và Hàn Quốc cùng 50 sinh viên đến từ Hàn Quốc. Tại đây, các tình nguyện viên cũng đã có buổi giao lưu và hướng dẫn cách vệ sinh, chăm sóc mắt cho các em học sinh trường THCS Lương Hòa Lạc.

Cũng trong dịp này, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, phối hợp cùng Bệnh viện Mắt Tiền Giang và Quỹ Fred Hollows, đã tổ chức khám mắt và cấp kính miễn phí cho gần 900 em học sinh trường THCS Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Chăm sóc mắt toàn diện” giai đoạn V (2013 – 2016) do Ngân hàng Standard Chartered tài trợ. Nguồn ngân sách một triệu đô la Mỹ  cho dự án này được nhân viên Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Standard Chartered Hàn Quốc chung tay gây quỹ, với mục tiêu mang dịch vụ chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa đến các khu vực vùng sâu, vùng xa. Dự án hiện đang được triển khai tại 04 tỉnh miền Nam Việt Nam là Tiền Giang, Vĩnh Long, Lâm Đồng và Đăk Nông.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 4 năm trở lại đây Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Standard Chartered Hàn Quốc chung tay hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam. Trong năm 2013, Ngân hàng đã trao tặng 20 ngôi nhà tình thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Tỉnh Bến Tre, khám và phẫu thuật mắt cho 400 bệnh nhân và hỗ trợ cho gần 2.000 người khác cần sự trợ giúp, trong đó có người khiếm thị và các em học sinh. Với nhiều điểm tương đồng về văn hóa và có quan hệ ngày càng bền chặt, Ngân hàng Standard Chartered Hàn Quốc sẽ tiếp tục có nhiều nỗ lực hỗ trợ cho cộng đồng Việt Nam trong thời gian sắp tới.