Starbucks khai trương ba cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Hà Nội

PV.

(Tài chính) Starbucks Việt Nam chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên trong chuỗi ba cửa hàng liên tiếp tại Hà Nội. Thành quả kinh doanh của Starbucks kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 2/2013 đến nay, là những minh chứng cho mong muốn được gắn kết dài lâu với cộng đồng và đất nước Việt Nam.

Trước 3 cửa hàng này, Starbucks đã có 8 cửa hàng ở thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: L.Hồng
Trước 3 cửa hàng này, Starbucks đã có 8 cửa hàng ở thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: L.Hồng

“Chúng tôi rất vui mừng mang trải nghiệm Starbucks đến với khách hàng tại Hà Nội. Các cửa hàng của chúng tôi được thiết kế để trở thành một không gian đặc trưng nơi mọi người gặp gỡ hàn huyên cùng bạn bè, người thân, và gia đình và cùng nhau thưởng thức những ly cà phê yêu thích của mình. Chúng tôi rất nóng lòng được phục vụ các khách hàng tại Hà Nội cùng cộng đồng địa phương!”, ông Jeff Hansberry, Chủ Tịch Starbucks Khu Vực Trung Quốc và Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Bà Patricia Marques, Giám Đốc Điều Hành Starbucks Việt Nam cho biết: Hy vọng chuỗi cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội sẽ mang đến cho khách hàng một không gian độc đáo, thân thuộc thứ ba sau ngôi nhà và nơi làm việc. Góp phần tích cực trong việc mang những trải nghiệm thú vị này đến với người tiêu dùng là đội ngũ cộng sự tận tâm, đam mê và hiểu biết sâu sắc về cà phê tại Starbucks. Các đối tác với chiếc tạp dề xanh hàng ngày phục vụ các khách hàng  tại chuỗi cửa hàng của chúng tôi đóng vai trò quan trọng cho thành công của Starbucks tại Việt Nam.

Mỗi cửa hàng của Starbucks đều được thiết kế độc đáo và thể hiện sự năng động, hiện đại của thành phố Hà Nội trên nền tảng trân trọng di sản cà phê lâu đời của Việt Nam. Nội thất và đồ trang trí trong các cửa hàng được thiết kế bởi các nghệ sĩ tại Hà Nội cũng như được mua từ các nhà cung cấp ở địa phương, mang đậm bản sắc văn hoá Hà Nội - như chiếc bàn dài đặt trong cửa hàng được làm từ loại gỗ nổi tiếng trong nước – là nơi các nhóm bạn và gia đình cùng chuyện trò hàn huyên bên ly cà phê mà họ yêu thích.

Thêm vào đó, thực đơn đồ uống ở các cửa hàng Starbucks tại Hà Nội cũng sẽ vô cùng phong phú và đa dạng. Đáng chú ý nhất là Asian Dolce Latte, món đồ uống được thiết kế và chính thức giới thiệu tại lễ khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu năm 2013. Được chế biến theo công thức đặc biệt phù hợp với sở thích của người Châu Á, Asian Dolce Latte lấy cảm hứng từ phong cách và văn hoá cà phê Việt Nam. Từ ly espresso độc đáo với hương vị cà phê mạnh, sánh đặc mịn màng, có vị ngậy từ kem này, Starbucks mong muốn có thể chia sẻ một phần nhỏ văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam đến với các nước Châu Á- Thái Bình Dương. Đến nay, Asian Dolce Latte đã trở thành một trong những thức uống phổ biến nhất trong khu vực, và Starbucks tự hào đem món cà phê này đến với khách hàng tại Hà Nội.

Starbucks khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 2 năm 2013. Kể từ đó tới nay, Starbucks đã có 8 cửa hàng ở thành phố Hồ Chí Minh, tuyển dụng hơn 200 cộng sự toàn thời gian và bán thời gian tại đây. Starbucks hoạt động tại Việt Nam thông qua quan hệ đối tác với công ty Coffee Concepts Vietnam.