Tác giả best-seller đến Việt Nam diễn thuyết

Thất Sơn

Tác giả Mỹ Brian Tracy sẽ đến Việt Nam chủ trì buổi huấn luyện về nguyên tắc kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh.

Brian Tracy, tác giả của hơn 52 cuốn sách, trong đó có nhiều quyển thuộc loại best-sellers ở Mỹ như: Kết thúc bán hàng, Kinh doanh bằng tâm lý, Để hiệu quả trong công việc, Để trở thành siêu sao bán hàng... Ông sẽ đến Việt Nam vào ngày 7/11 để chủ trì buổi diễn thuyết tại TP HCM về đề tài: "Khách hàng nhân đôi - Lợi nhuận vượt trội". Chương trình này dành cho các lãnh đạo, nhân sự cấp cao, nhân viên sale, chăm sóc khách hàng...

Với đề tài diễn thuyết nói trên, Brian Tracy hy vọng sẽ chia sẻ những phương pháp được kiểm chứng qua thực tế mà bất cứ người bán hàng nào cũng có thể áp dụng. Ngoài ra, ông cũng mang đến các bài học về khám phá yếu tố tâm lý trong bán hàng, cách xử lý lời từ chối của khách hàng...

Brian Tracy chỉ diễn thuyết một ngày tại Việt Nam. Sau đó, ông đến Bangkok (Thái Lan) và Manila (Philippines) vào ngày 5 và 9/11.

Năm 2011, Brian Tracy lần đầu đến Việt Nam và có buổi diễn thuyết thành công dành cho doanh nghiệp Việt Nam.

Tác giả best-seller đến Việt Nam diễn thuyết - Ảnh 1

 

 Bắt đầu sự nghiệp diễn thuyết từ năm 1981, Brian Tracy đã làm việc với trên 5 triệu chủ doanh nghiệp và lãnh đạo từ 60 quốc gia. Ông được biết đến là một trong những diễn giả có khả năng kiến tạo động lực nổi tiếng nhất thế giới. Tracy đã giúp hàng trăm nghìn người, bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao của IBM, FedEx, Hewlet-Packard, Wal-Mart, Ford cùng nhiều công ty hàng đầu trên thế giới đạt được mục tiêu cá nhân và mục tiêu doanh nghiệp nhanh hơn và dễ dàng hơn họ từng nghĩ.

Khi chia sẻ về nguyên tắc thành công trong cuộc sống, ông nói: "Có những nguyên tắc thành công riêng cho công việc và cuộc sống, cũng tương tự như những nguyên tắc riêng cho hóa học hay vật lý vậy. Điểm khác nhau là tùy thuộc vào điều gì được xem là quan trọng nhất trong công việc so với cuộc sống. Ví dụ, thành công của bạn trong công việc được quyết định bởi chất lượng những việc bạn hay làm, phải hiệu quả và đạt năng suất cao khi thực hiện. Trong khi đó, sự thành công của bạn khi ở nhà quyết định bởi lượng thời gian bạn đầu tư cho người thân. Do đó, bạn phải cân nhắc đầu tư thời gian và công sức của mình một cách thích hợp".

Ông cũng cho rằng một nhóm người thành công hơn hẳn so với phần còn lại của thế giới là vì họ xác định được mục tiêu và kế hoạch rất rõ ràng. Họ không ngừng làm việc từng ngày để đạt được những mục tiêu và kế hoạch này. Họ luôn nỗ lực trau dồi tri thức, rèn luyện kỹ năng và quyết tâm vượt qua những khó khăn, chướng ngại cho đến khi nào đạt được thành công.

"Không có bí mật nào cho sự thành công. Chỉ có những trải nghiệm, những nguyên tắc thành công được chứng minh bởi những con người trên toàn thế giới, từ khởi đầu của lịch sử. Tức là, học từ những con người thành công nhất để trở nên thành công", Brian Tracy nói.

Brian Tracy vốn có một tuổi thơ vất vả. 11 tuổi, ông phải tự kiếm sống do gia đình luôn trong cảnh túng thiếu. Ông nghỉ học khi chưa tốt nghiệp trung học phổ thông và khởi nghiệp bằng những công việc lao động chân tay. Trong suốt giai đoạn khó khăn này, ông không ngừng đọc sách, học hỏi và mở rộng kỹ năng cũng như kiến thức.

Ở tuổi 30, ông bắt kịp nền học vấn mà ông bỏ dở trước kia. Khi còn trẻ, Tracy đọc nhiều về những người đi du lịch khắp thế giới. 18 tuổi, ông quyết tâm tự mình làm được điều này. Mục tiêu đầu tiên của ông lúc đó là vượt qua Đại Tây Dương, châu Âu và hoang mạc Sahara trước khi đi khắp châu Phi

"Sau hành trình vượt qua hoang mạc Sahara, tôi nhận ra không có chướng ngại nào là không thể vượt qua, không có mục tiêu nào là không thể đạt được, miễn là tôi đủ kiên trì và quyết tâm. Điều này đã trở thành phương châm sống cho tôi, quyết định nhiều đến thành công của tôi sau này", Brian Tracy nói.