Tái định vị - Nâng tầm thương hiệu Vietcombank

PV.

(Tài chính) Nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Vietcombank đã đồng hành cùng lịch sử hào hùng của dân tộc. Trong bất kỳ giai đoạn, hoàn cảnh nào, Vietcombank luôn xả thân vì công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Vietcombank là một sự kiện trọng đại, một mốc son rực rỡ đánh dấu chặng đường lịch sử vẻ vang của Vietcombank để hướng tới tương lai trên một tầm cao mới.

Tái định vị  - Nâng tầm thương hiệu Vietcombank
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Vietcombank tự hào là ngân hàng có bề dày truyền thống hoạt động với tiềm lực và uy tín không chỉ trong nước mà cả trên trường quốc tế và khu vực. Có thể kể đến các giá trị cốt lõi, thế mạnh vượt trội của Vietcombank trên thị trường như quy mô tổng tài sản; thế mạnh về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, hiện đại; lợi thế về mạng lưới hoạt động rộng khắp cả nước, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm, các thành phố, đô thị.

Cùng với đó, Vietcombank luôn được biết đến là ngân hàng tiên phong trên thị trường với các sản phẩm dịch vụ đa dạng, tiện ích, đáp ứng tốt nhất sự mong đợi của khách hàng trong nhiều hoạt động kinh doanh chủ lực như: thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, tài trợ thương mại, huy động vốn, tín dụng, dịch vụ ngân hàng bán lẻ, kinh doanh thẻ…

Vietcombank luôn xác định rõ và hướng tới việc xây dựng một ngân hàng hoạt động chuẩn mực, tuân thủ các quy định của pháp luật và bắt nhịp với các thông lệ quốc tế, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả và bền vững. Hơn nữa, Vietcombank tự hào là ngân hàng có đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ và có đạo đức nghề nghiệp tốt, tận tâm cống hiến hết mình cho sự nghiệp chung của ngân hàng.

Bên cạnh niềm tự hào trên, Vietcombank hiểu rằng hoạt động hiệu quả không thôi là chưa đủ, “hữu xạ tự nhiên hương” chưa đảm bảo được sức lan toả, mà trên hết, Vietcombank cần phải trang bị những hành trang vững vàng, trong đó công tác giữ gìn và phát triển các giá trị của thương hiệu có một ý nghĩa hết sức quan trọng.

Để đưa thương hiệu lên một tầm cao mới, mang vóc dáng thời đại mới, Vietcombank cũng nhận thức rằng, cần phải chủ động, quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa với những kế sách riêng biệt và hiệu quả. Với kế hoạch và tầm nhìn cụ thể, Vietcombank đã hoàn thành việc rà soát hoạt động kinh doanh nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh giai đoạn 2015-2020 với các chương trình hoạt động hết sức cụ thể, đi cùng với đó là việc triển khai chiến lược đổi mới, tái định vị thương hiệu trên toàn hệ thống.

Vietcombank đang đồng hành cùng các tầng lớp khách hàng trên con đường hướng tới hình ảnh và vị thế của một ngân hàng đại diện quốc gia mang tầm vóc khu vực và quốc tế với các yếu tố đặc trưng:

- Sáng tạo (Innovative): Xác định vị thế là ngân hàng tiên phong trên thị trường, Vietcombank luôn nỗ lực và sáng tạo trong mọi hoạt động để mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng và làm tốt vai trò dẫn dắt thị trường, góp phần xây dựng hệ thống ngân hàng Việt Nam lành mạnh, hiệu quả, đủ sức cạnh tranh, hội nhập với khu vực và thế giới. Sáng tạo để mang tới cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ với nhiều tính năng, tiện ích, giá trị gia tăng; sáng tạo nhằm cải tiến và hoàn thiện các quy trình hoạt động, quy trình sản phẩm, dịch vụ; sáng tạo trong cách thức chăm sóc và phát triển khách hàng; sáng tạo trong cách thức điều hành, quản trị hoạt động của ngân hàng…

Vietcombank đang đồng hành cùng các tầng lớp khách hàng trên con đường hướng tới hình ảnh và vị thế của một ngân hàng đại diện quốc gia mang tầm vóc khu vực và quốc tế.

- Phát triển không ngừng (Continuous): Hướng tới việc trở thành một ngân hàng tiêu biểu đại diện quốc gia với tầm cỡ khu vực và quốc tế, Vietcombank xác định tập trung các nguồn lực một cách có hiệu quả để duy trì và phát triển không ngừng trên mọi phương diện hoạt động. Phát triển mở rộng quy mô vốn và tài sản; phát triển danh mục sản phẩm, dịch vụ; mở rộng mạng lưới hoạt động trong nước và nước ngoài; phát triển đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn và có kỹ năng chăm sóc khách hàng. Phát triển không dừng lại ở quy mô số lượng mà quan trọng hơn là ở việc nâng cao chất lượng, tăng cường uy tín và thương hiệu Vietcombank. Tất cả đều hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng - nguồn tài sản lớn nhất, quý giá và đáng tự hào nhất của Vietcombank từ trước đến nay.

- Chu đáo, tận tâm (Caring): Vietcombank luôn xác định khách hàng là mục tiêu cao nhất, là trung tâm trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay. Vì khách hàng, hướng tới khách hàng, tận tâm, tậm tuỵ với khách hàng là tiêu chí và phương châm hoạt động của tất cả các cán bộ nhân viên Vietcombank trên toàn hệ thống. Ngoài ra, là một “Ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng”, Vietcombank luôn ý thức làm tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của một doanh nghiệp lớn đối với cộng đồng thông qua việc chia sẻ khó khăn với đồng bào trên mọi miền Tổ quốc với các chương trình an sinh xã hội, các chương trình đền ơn đáp nghĩa, các phòng trào tình nguyện và từ thiện có ý nghĩa và thể hiện bản sắc văn hoá truyền thống của con người Vietcombank.

- Kết nối rộng khắp (Connected):

Trong môi trường cạnh tranh hôm nay, Vietcombank luôn ý thức được yêu cầu phải không ngừng kết nối mạng lưới với các ngân hàng đại lý, với các đối tác và với khách hàng trong nước và nước ngoài. Mạng lưới rộng khắp sẽ mang lại cho khách hàng sự thuận tiện trong giao dịch, qua đó giúp ngân hàng có thể khai thác được tiềm năng của khách hàng trên khắp các địa bàn và gia tăng cơ hội tìm kiếm được nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau. Kết nối mạng lưới cơ sở hạ tầng thanh toán ATM, POS, các mạng thanh toán trực tuyến; kết nối thông tin truyền thông giữa ngân hàng với khách hàng và ngược lại; kết nối các giá trị truyền thống của 50 năm phát triển và trưởng thành của Vietcombank với những giá trị của thời đại mới; kết nối giữa những đặc tính riêng có của Vietcombank với các chuẩn mực quốc tế tiên tiến, hiện đại để hướng tới xây dựng một ngân hàng quốc gia sánh tầm với thế giới và khu vực.

- Khác biệt (Individual):

Vietcombank luôn nhận thức rằng, trong môi trường hoạt động ngân hàng “trăm hoa đua nở”, để duy trì và phát triển được một thương hiệu thành công, điều đầu tiên mà Vietcombank phải có là sự khác biệt. Để sự khác biệt này trở nên có ý nghĩa với khách hàng, thương hiệu Vietcombank phải truyền thông một cách sáng tạo và dễ nhớ, tạo ra một hình ảnh rõ ràng và độc đáo. Chính vì thế, trong mỗi công việc như thiết kế tính năng, tiện ích hay diện mạo của sản phẩm, dịch vụ đến cách thức chăm sóc, quản lý khách hàng, Vietcombank luôn nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất mang đến cho khách hàng. Vietcombank sẵn sàng đổi mới, cải tiến để khẳng định sâu sắc đối với đông đảo đối tác và khách hàng về những giá trị khác biệt mà không một ngân hàng nào khác có thể có được. Vietcombank cam kết gia tăng giá trị cho khách hàng với sự an tâm vượt trội, tiện ích độc đáo và đảm bảo lan toả tính khác biệt đó đến với mỗi quý khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank, từ đó góp phần vun đắp sự thành công thịnh vượng cho khách hàng.

- An toàn, Bảo mật (Secure): Kinh doanh ngân hàng là kinh doanh niềm tin, kinh doanh chữ tín! Nhận thức sâu sắc đặc trưng đó, Vietcombank luôn đề cao tính an toàn, bảo mật trong tất cả các hoạt động nhằm bảo vệ tối đa tài sản, lợi ích của tất cả các khách hàng cũng như của ngân hàng. An toàn, bảo mật được Vietcombank quán triệt sâu sắc thành một tiêu chí hàng đầu và bắt buộc trong mọi hoạt động. Dù ở mắt xích nào, giai đoạn nào và bộ phận nào cũng được Vietcombank chú trọng thực hiện tốt nhất công tác quản trị rủi ro. An toàn, bảo mật thực sự đã góp phần mang lại giá trị khác biệt và khẳng định hình ảnh thương hiệu, uy tín của Vietcombank trên thị trường từ trước đến nay.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 3 - 2013