Ti vi Sharp Aquos 4K tích hợp hệ điều hành Android

Hải Ngọc

Công ty TNHH Điện tử Sharp chính thức giới thiệu dòng Tivi 4K thế hệ mới đến người tiêu dùng Việt Nam. Thế hệ tivi mới được trang bị màn hình LCD 4K Ultra HD với 8.29 triệu điểm ảnh (3.840 X 2.160) cùng bộ xử lý 4K Master Engine Pro.

Đại diện Sharp Việt Nam giới thiệu loạt TV 4K chạy Android mới. Nguồn Sharp
Đại diện Sharp Việt Nam giới thiệu loạt TV 4K chạy Android mới. Nguồn Sharp

Đặc biệt, sản phẩm hỗ trợ hệ điều hành Android tivi được phát triển bởi Google, một trong những hệ điều hành được ưa chuộng nhất hiện nay.

Những năm gần đây, công nghệ tivi 4K không còn xa lạ với người tiêu dùng trong nước, nhưng mức độ sử dụng chưa phổ biến do giá thành sản phẩm cao và mẫu mã khá hạn chế. Tuy nhiên, năm 2015 được các công ty nghiên cứu thị trường thế giới đánh giá là thời điểm của dòng tivi 4K nổi bật với chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động. Dựa trên xu thế này, công ty Sharp đã cho ra mắt bộ sưu tập tivi 4K UE630X sử dụng hệ điều hành Android tivi tiên tiến nhất.

Điểm nhấn trong tivi 4K thế hệ mới của Sharp là việc ứng dụng bản nâng cấp Android Lollipop 5.1. So với nền tảng Internet tivi trước đây, UE630X thể hiện nhiều ưu điểm hơn hẳn. Phần cứng trên các tivi 4K năm nay của Sharp được tích hợp xử lý 4K Master Engine Pro với khả năng phân tích, chuyển đổi và tăng cường độ phân giải cho các nguồn phát có chất lượng Full HD lên chất lượng 4K. Bộ xử lý này kết hợp với tính năng Rich Colour giúp tái tạo màu sắc và độ tương phản của hình ảnh trung thực hơn. Bên cạnh đó, chất lượng hình ảnh được đồng nhất nhờ công nghệ kiểm soát ánh sáng nền, tạo nên thị giác “thực” như thế giới bên ngoài và đảm bảo sự ổn định trong suốt quá trình hoạt động.

Với việc khai thác kho ứng dụng Google PlayTM: Smart Tivi chạy hệ điều hành Android sẽ mang đến cho người dùng kho ứng dụng Google Play vô cùng phong phú và được cập nhật liên tục. Ngoài ra, tivi 4K thế hệ mới của Sharp đáp ứng tối ưu tiện ích Voice Search - Tiện ích tìm kiếm bằng giọng nói: Tính năng độc đáo được hỗ trợ thông qua một remote tích hợp microphone. Tính năng này hỗ trợ nhận diện giọng nói tiếng Việt cùng với 87 ngôn ngữ khác nhau (cả giọng địa phương và tiếng lóng) với độ chuẩn xác cao.

Có thế nói, với việc tích hợp hệ điều hành Android đã làm cho chiếc tivi trở nên thông minh hơn hẳn. Nếu trước đây chiếc tvi thông thường là không gian chung của nhiều người, thì tivi UE630X sẽ giúp thỏa mãn mọi nhu cầu riêng của từng thành viên trong gia đình. Không còn mỗi người một nơi để lựa chọn nhu cầu giải trí riêng. Mọi người sẽ quy tụ cùng nhau trước màn hình tivi siêu sắc nét này.

Với công nghệ giải trí tiên tiến nhất, Công ty Sharp Việt Nam tin tưởng sẽ đem các công nghệ giải trí mới này đến gần với gia đình Việt hơn bao giờ hết.