Tìm tổ chức thẩm định giá trị khoản nợ tại Công ty Gạch nhẹ Phúc Sơn

PV.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thoái vốnđầu tư tại các doanh nghiệp, theo kế hoạch, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đang lựa chọn tổ chức thẩm định giá trị khoản nợ của mình tại Công ty cổ phần Gạch nhẹ Phúc Sơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, DATC sẽ tiến hành bán toàn bộ giá trị khoản nợ của mình tại Công ty cổ phần Gạch nhẹ Phúc Sơn tính đến thời điểm 31/03/2020 là 64.774.835.020 đồng (trong đó, nợ gốc là 27.327.765.318 đồng; nợ lãi là 37.447.069.702 đồng).

Để thoái vốn, yêu cầu cần thiết phải có tổ chức thẩm định giá trị khoản nợ làm cơ sở cho việc thực hiện bán đấu khoản nợ.

Các tiêu chí DATC đưa ra trong việc lựa chọn tổ chức tham gia thẩm định giá là có tên trong danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện hành nghề thẩm định giá tài sản năm 2020 theo Thông báo của Bộ Tài chính; Là doanh nghiệp thẩm định giá có uy tín về chất lượng thẩm định; có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xác định giá trị doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tổ chức tham gia phải có đội ngũ thẩm định viên có trình độ và nhiều kinh nghiệm, đáp ứng được yêu cầu của DATC về yêu cầu và tiến độ thẩm định giá, có mức phí thẩm định hợp lý với yêu cầu thẩm định giá trên cơ sở xem xét các văn bản chào phí thẩm định giá. Đặc biệt, phí dịch vụ, thời hạn thẩm định phù hợp và cạnh tranh nhất.

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 04/5/2020 đến hết ngày 08/5/2020. Tổ chức tham gia cần cung cấp báo giá, hồ sơ năng lực và thời gian thực hiện cho dịch vụ thẩm định giá nêu trên.