Trao giải cuộc thi “Gia đình tôi - Ước mơ tôi”

Theo baoviet.com.vn

(Tài chính) Ngày 10/7, cuộc thi viết “Gia đình tôi - Ước mơ tôi” do Báo Tin Tức - Thông tấn xã Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ phối hợp đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Trao giải cuộc thi “Gia đình tôi - Ước mơ tôi”
Trao giải cho các tác phẩm xuất sắc cuộc thi viết “Gia đình tôi - Ước mơ tôi”. Nguồn: baoviet.com.vn
Sau 5 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài viết của độc giả trên khắp mọi miền đất nước. Với nội dung chia sẻ những cảm xúc, nguyện vọng của bản thân mong muốn thực hiện cho người thân yêu trong gia đình mình, nhiều bài viết đã thể hiện sâu sắc tình cảm đối với những người thân trong gia đình và ước mơ làm những việc có ý nghĩa, mang niềm vui dù bé nhỏ tới người thân. Điều thú vị là cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều tác giả từ tuổi cao gần 80, đến cháu học sinh lớp 3; tác giả là công chức nhà nước, doanh nhân hay tác giả là nông dân, nội trợ…

Cùng với nội dung súc tích, mạch lạc, nhiều bài viết còn cung cấp nhiều hình ảnh minh họa, thể hiện sự công phu và chứa đựng nhiều cảm xúc của người viết đối với những người thân yêu trong gia đình. Tiêu biểu như tác phẩm đạt giải Nhất của bạn Nguyễn Thị Đương (xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) viết về người mẹ của mình. Dù cuộc sống của gia đình còn nhiều lam lũ, vất vả nhưng mẹ đã tần tảo nuôi con khôn lớn, nên người. Với giọng văn trong sáng, bài viết đã thể hiện được tình cảm của người con dành cho mẹ, với ước mơ giản dị là “sau này được đưa mẹ đi du lịch khắp đất nước”… Bài viết đã lột tả được tình cảm sâu sắc của mẹ đã dành hết mọi điều tốt đẹp nhất cho con. Để lại ấn tượng và sự cảm thông đặc biệt đối với tác giả.

Hay tác phẩm đạt giải Ba “Cuốn lịch của Bố” của tác giả Lê Hoài Anh (Hà Đông, Hà Nội), kể về những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ, nhất là những cuốn lịch của Bố. Bài viết mang lại cảm xúc cho người đọc và thể hiện sinh động tình cảm, suy nghĩ của trẻ thơ đối với cuộc sống. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm đã để lại nhiều ấn tượng cho người đọc như: “Chuyến đi đáng nhớ”, giải Khuyến khích; “Lời hứa về chiếc tivi màu” giải Ba; “Con sẽ trưởng thành”,  giải Nhì…

Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 bài viết để chấm vòng Chung khảo. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 7 tác phẩm xuất sắc nhất.  

Lễ trao giải cuộc thi viết “Gia đình tôi - Ước mơ tôi” được tổ chức vào hồi 10 giờ, ngày 10/7 tại trụ sở Báo Tin Tức - Thông tấn xã Việt Nam, Số 5 Lý Thường Kiệt- Hà Nội. Giải thưởng sẽ được trao như sau:

  • 1 giải Nhất: Trị giá 5 triệu đồng.
  • 1 giải Nhì: Trị giá 3 triệu đồng.
  • 2 giải Ba: Mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.
  • 3 giải Khuyến Khích: Mỗi giải trị giá 1triệu đồng.