UOB được chấp thuận thành lập ngân hàng con tại Việt Nam

PV.

Ngày 20/07/2017, United Overseas Bank Limited (UOB) đã công bố mở rộng và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, cũng như các khách hàng trong khu vực đang đầu tư vào Việt Nam. Công bố này theo sau giấy phép chấp thuận sơ bộ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để UOB thành lập ngân hàng con có vốn đầu tư nước ngoài. UOB cũng là ngân hàng Singapore đầu tiên nhận được giấy phép này.

UOB được chấp thuận thành lập ngân hàng con tại Việt Nam.
UOB được chấp thuận thành lập ngân hàng con tại Việt Nam.

Giấy phép sẽ giúp ngân hàng mở rộng mạng lưới chi nhánh ngoài địa bàn TP. Hồ Chí Minh, nhằm cung cấp sản phẩm và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp và người tiêu dùng ở các thành phố khác.

UOB cũng xem xét việc thành lập một chi nhánh tại Hà Nội, là cửa ngõ tiếp cận các đô thị phía Bắc đang phát triển nhanh chóng như Hải Phòng, Quảng Ninh và Hải Dương.

Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc UOB cho biết, giấy phép chấp thuận sơ bộ sẽ mở ra một chương mới cho UOB tại Việt Nam.

“Bằng mạng lưới sâu rộng trong khu vực và sự hiện diện lâu dài của UOB tại Việt Nam, chúng tôi đã giúp khách hàng trên khắp Châu Á tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội kinh doanh tại đây trong hai thập kỷ qua. Với giấy phép này, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp thêm nhiều doanh nghiệp nhận ra tiềm năng kinh doanh tại Việt Nam, một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất trong châu lục”, ông Wee cho biết.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã đạt mức kỷ lục mới là 12,6 tỷ USD vào năm 2016, tăng 6,8% so với năm trước, khiến thị trường này tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp.

Từ năm 2013, UOB đã hỗ trợ cho dòng FDI trị giá hơn 3 tỷ USD từ châu Á vào Việt Nam. Nguồn vốn từ các khách hàng doanh nghiệp của UOB tập trung vào các ngành: xây dựng, bất động sản, sản xuất và hàng tiêu dùng nhanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Ông Wee nói: "Với giấy phép chấp thuận sơ bộ để thành lập ngân hàng con có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, UOB sẽ có khả năng kết nối doanh nghiệp nội địa với các cơ hội mới từ mạng lưới rộng khắp của chúng tôi, để họ tiếp tục phát triển trong nước và vươn ra khu vực."

UOB cũng sẽ hỗ trợ kế hoạch mở rộng cho các doanh nghiệp Việt bằng dịch vụ tư vấn kinh doanh và các giải pháp tài chính như hỗ trợ thương mại, quản lý dòng tiền mặt và cho vay hỗ trợ dự án.

UOB sẽ tận dụng năng lực sẵn có trong phát triển và đổi mới kinh doanh để góp phần phát triển mảng công nghệ tài chính (FinTech) của Việt Nam. Định hướng này sẽ được triển khai thông qua FinLab, liên doanh giữa UOB và SGInnovate được thành lập vì sự phát triển của các startup FinTech Châu Á. UOB sẽ cùng FinLab tổ chức các hội thảo chia sẻ kiến thức, và kết nối startup Việt Nam với các nhà đầu tư tiềm năng và chuyên gia trong ngành.