Vì sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam

PV.

Nối tiếp hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa được tổ chức thường niên trong suốt 18 năm qua, trong 4 ngày 5-6/8 và 10-11 tháng 8/2016 sắp tới, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam sẽ tổ chức chức chương trình “Hòa nhạc Toyota 2016” (Toyota Concert 2016), tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Toàn bộ số tiền bán vé trong chương trình lần thứ 19 này cũng được TMV sử dụng cho các mục đích như những lần trước, đó là từ thiện, vì sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam.

Bà Đoàn Thị Yến, Phó Tổng giám đốc TMV cho biết: Chương trình Hòa nhạc Toyota 2016 được biểu diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của vị nhạc trưởng người Nhật tài ba Honna Tetsuji.

Đặc biệt Chương trình lần này còn có sự tham gia lần đầu tiên của nghệ sĩ piano tài năng Vũ Ngọc Linh – người từng gặt hái được nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi âm nhạc tại Mỹ.

Theo đó, Chương trình sẽ đưa người nghe ngược dòng thời gian về thế kỷ 19 của những giai điệu cổ điển trữ tình, đến với miền cổ tíchnước Nga. Đó là một Glinka với đột phá tiên phong, được tụng xưng là cha đẻ của nền âm nhạc kinh điển Nga.

Ngoài ra, chương trình lần này sẽ tạo điều kiện cho các tài năng trẻ nước nhà có cơ hội cơ hội tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc, như: Violin Đỗ Phương Nhi, Bùi Công Duy, ca sĩ Tùng Dương, Trịnh Thanh Bình….

“Năm nay, số tiền bán vé của 4 đêm nhạc sẽ được TMV tiếp tục sử dụng cho Chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”. Theo đó, 645 suất học bổng sẽ được trao tặng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường âm nhạc”, bà Đoàn Thị Yến, Phó Tổng giám đốc TMV cho hay.

Đến nay, với 58 đêm hòa nhạc ấn tượng và giàu cảm xúc cùng 34.500 khán thính giả, chương trình đã trở thành một sự kiện âm nhạc luôn được chào đón nồng nhiệt và đánh giá cao, góp phần tích cực phổ biến nền âm nhạc bác học này tới đông đảo người yêu nhạc Việt Nam.

Sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, với phương châm trở thành một công dân tốt trong cộng đồng, TMV đã thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội thiết thực và lâu dài, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và cho sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam với tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động lên trên 22 triệu đô la Mỹ.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, TMV đã trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam và đạt được những thành tựu đáng kể: Hơn 375,000 khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của Toyota;

Trên 6,6 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ; xuất khẩu phụ tùng ô tô sang 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch xuất khẩu cộng dồn lên trên 350 triệu đô la Mỹ;

Liên tục gia tăng năng lực sản xuất với tổng tiền đầu tư lên tới 160 triệu đô la Mỹ (không tính đầu tư ban đầu), đóng góp trên 5 tỷ đô la Mỹ vào Ngân sách nhà nước, cung cấp việc làm ổn định cho xấp xỉ 33,000 nhân viên làm việc tại TMV, 44 Đại lý/Chi nhánh Đại lý/Trạm dịch vụ ủy quyền và 20 nhà cung cấp.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển và xây dựng kinh tế xã hội cùng những thành tích đạt được, TMV đã được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp Công ty tròn 20 tuổi.