Vietcombank có thị giá lớn nhất trên thị trường nội địa

Lê Hưng

(Taichinh) - Đây là đánh giá của Tạp chí Forbes vừa được công bố mới đây. Theo đó, danh sách Global 2000, được Tạp chí Forbes đưa ra gồm các công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới. Các tiêu chí để đánh giá là doanh thu, lợi nhuận, tài sản và giá trị thị trường.

Vietcombankl uôn nhận được sự đánh giá cao của các tổ chức uy tín trên thế giới
Vietcombankl uôn nhận được sự đánh giá cao của các tổ chức uy tín trên thế giới

Tại Việt Nam, Forbes đánh giá Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng có thị giá lớn nhất thị trường nội địa với giá trị đạt 4,4 tỷ USD, doanh thu 1,7 tỷ USD và xếp thứ hạng 1985.

Global 2000 năm nay có sự góp mặt của các công ty từ 61 quốc gia, với tổng doanh thu 39.000 tỷ USD, lợi nhuận 3.000 tỷ USD, tài sản 162.000 tỷ USD và giá trị thị trường 48.000 tỷ USD. Thị giá của các công ty tăng 9% so với năm trước, mạnh nhất trong 4 tiêu chí được đánh giá nhờ chứng khoán toàn cầu khởi sắc trong thời gian qua.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, giá cổ phiếu Vietcombank (Mã chứng khoán: VCB) khởi sắc ấn tượng khi đạt mức tăng 37% trong năm 2014, thị giá tăng cũng đến từ những phản hổi tích cực của các nhà đầu tư về chất lượng và sự minh bạch trong thông tin của Vietcombank.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Vietcombank cũng luôn nhận được sự đánh giá cao của các tổ chức uy tín trên thế giới với việc được hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đánh giá thương hiệu ở mức A+, cao nhất so với các ngân hàng tại thị trường Việt Nam và trong danh sách “500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới”.

Anphabe và Nielsen mới đây cũng đã bình chọn Vietcombank là ngân hàng nội hấp dẫn nhất trên thị trường Việt Nam sau khi tiến hành khảo sát và công bố “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014”.