Vietcombank đồng hành cùng Hội nghị biểu dương phụ nữ các dân tộc làm kinh tế giỏi Tây Bắc

PV.

Mới đây, tại Nghệ An, Ban chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ các dân tộc làm kinh tế giỏi vùng Tây Bắc. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng Hội nghị, bà Lê Thị Huệ Anh - Giám đốc Vietcombank Vinh đã đại diện tham dự chương trình.

Bà Lê Thị Huệ Anh - Giám đốc Vietcombank Vinh (ngoài cùng bên trái) nhận bằng cảm ơn và hoa của Ban Tổ chức
Bà Lê Thị Huệ Anh - Giám đốc Vietcombank Vinh (ngoài cùng bên trái) nhận bằng cảm ơn và hoa của Ban Tổ chức

Tham dự Hội nghị có ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng các ông/bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh của 14 tỉnh Tây Bắc và 2 tỉnh Quảng Ninh, Hà Tĩnh.

Đây là chương trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm tôn vinh những người lao động giỏi, động viên chị em phụ nữ tiếp tục tham gia phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc góp phần xóa đói giảm nghèo trong cộng đồng các dân tộc anh em, viết tiếp truyền thống lịch sử vẻvangcủa các thế hệ phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; đặc biệtBan Chỉ đạo Tây Bắc và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã biểu dương 193 đại biểu, đại diện cho các tập thể và cá nhân làm kinh tế giỏi vùng Tây Bắc và hai tỉnh phụ cận Quảng Ninh, Hà Tĩnh.

Thành tích đạt được của các chị có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển chung của vùng Tây Bắc và cả đất nước trong hội nhập và phát triển trên tất cả các lĩnh vực: nông lâm nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ; đặc biệt là trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, công tác từ thiện, an sinh xã hội và nhiều lĩnh vực khác.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị: Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động phụ nữ làm kinh tế giỏi; tạo điều kiện, động viên phụ nữ phát huy thế mạnh của mình trong các hoạt động từ thiện xã hội, y tế, giáo dục, phòng chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới...

Đồng thời nâng cao chất lượng và đổi mới phương thức hoạt động các cấp Hội, nhất là ở cơ sở, chú trọng củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh.

Không chỉ đồng hành cùng Hội nghị lần này, trong những năm qua, Vietcombank đã ủng hộ các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các huyện vùng sâu vùng xa của Tây Bắc số tiền gần 65 tỷ đồng (2009-2013) và năm 2014 số tiền gần 33 tỷ đồng, trong đó xây dựng 341 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo ở 5 tỉnh (Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn, Lai Châu) với số tiền hơn 10 tỷ đồng và mới đây ngày 17/05/2016, Vietcombank đã tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng Trường Tiểu học Lũng Lìu, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng với số tiền 4,6 tỷ đồng.

Với việc đồng hành cùng Hội nghị, Vietcombank mong muốn với phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, cần cù, sáng tạo, không ngừng học hỏi trong lao động, sản xuất, phụ nữ các dân tộc làm kinh tế giỏi vùng Tây Bắc là những bông hoa Ban đẹp của núi rừng Tây Bắc sẽ luôn tỏa sáng trên thương trường, góp phần xây dựng vùng Tây Bắc phát triển toàn diện và bền vững.