Vietcombank hoàn thành phát hành riêng lẻ cho GIC và Mizuho 6,2 nghìn tỷ đồng


Ngày 08/1/2019, Vietcombank, thông báo về việc đã phát hành riêng lẻ thành công 111.108.873 cổ phiếu mới cho GIC Private Limited (“GIC”) - quỹ đầu tư quốc gia của Singapore và Mizuho Bank Ltd (“Mizuho”) - một trong những định chế tài chính lớn nhất của Nhật Bản, thu về khoảng 6,2 nghìn tỷ đồng (tương đương với khoảng 265 triệu đô la Mỹ).

GIC đã mua 94.442.442 cổ phần mới tương đương với việc sở hữu 2,55% cổ phần Vietcombank – ngân hàng có mức vốn hóa lớn nhất tại Việt Nam. Mizuho đã mua thêm 16.666.431 cổ phần mới để duy trì mức sở hữu 15,0% cổ phần Vietcombank.

Khoản đầu tư của GIC và Mizuho đã làm tăng vốn điều lệ của Vietcombank lên 37,1 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 1,6 tỷ đô la Mỹ) và tạo nền tảng vốn vững chắc cho việc đáp ứng yêu cầu về an toàn vốn theo Chuẩn mực Basel II cũng như khẳng định vị thế dẫn đầu của Vietcombank trong ngành ngân hàng tại Việt Nam

“Giao dịch này không những là một cột mốc quan trọng cho sự hợp tác mới giữa GIC và Vietcombank mà còn thể hiện cam kết lâu dài, hỗ trợ không ngừng của đối tác Mizuho. Đợt phát hành riêng lẻ thành công tạo tiền đề để Vietcombank tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ theo những mục tiêu mà chúng tôi đã đề ra”, Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank nói.

Credit Suisse là  Nhà môi giới và Tư vấn tài chính của Vietcombank trong giao dịch này.

“Chúng tôi rất vui mừng khi một lần nữa được làm việc với Vietcombank để mang đến nguồn vốn mới và cổ đông mới có tiềm lực như GIC, với tiền đề là đã hỗ trợ Vietcombank thành công trong đợt bán cổ phần cho đối tác chiến lược Mizuho. Giao dịch này tiếp tục thể hiện sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế đối với Việt Nam.”, Ông Helman Sitohang, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Credit Suisse nói.