Vietcombank khởi động dự án Đầu tư Hệ thống giải pháp AI ChatBot

PV.

Dưới hình thức họp trực tuyến, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thực hiện Lễ khởi động “Đầu tư Hệ thống giải pháp AI ChatBot trong hoạt động Chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam” với Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS).

Theo Vietcombank, đây là một trong những bước đi rất quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu của Vietcombank trở thành Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Việt Nam, Top 10 trong khu vực Đông Nam Á, đứng đầu về trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Tham dự lễ khởi động, về phía Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) có sự tham dự của ông Dương Dũng Triều – Chủ tịch cùng các thành viên Tổ quản lý, các nhóm triển khai Dự án. Về phía Vietcombank có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ kiêm Trưởng BTK dự án AI ChatBot; ông Shinsuke Mori – Phó Giám đốc Khối Bán lẻ cùng các thành viên thuộc BTK dự án cũng như một số lãnh đạo các đơn vị tại TSC.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi động, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh nhấn mạnh: Hiện nay, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành một xu hướng tất yếu trong trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Cùng với đó, việc nghiên cứu, xây dựng, phát triển các giải pháp, sáng kiến ứng dụng AI trong các hoạt động ngân hàng đang ngày càng nhận được sự quan tâm và trở thành những giải pháp trọng tâm được đầu tư nhằm giúp ngân hàng đạt được các mục tiêu và tầm nhìn chiến lược.

Nhằm đạt được mục tiêu trở thành Ngân hàng số 1 về chuyển đổi số tại Việt Nam, đứng trong Top dẫn đầu các ngân hàng chuyển đổi số của khu vực, đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng, dự án “Đầu tư Hệ thống giải pháp AI ChatBot trong hoạt động Chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam giai đoạn 1”.

ChatBot ứng dụng trí tuệ nhân tạo là một trong các dự án trọng điểm của Vietcombank được triển khai nhằm hướng tới các mục tiêu trọng điểm như: mở ra kênh giao tiếp hiện đại, đáp ứng 24/7, góp phần tự động hóa, tăng hiệu ứng tương tác với khách hàng; đồng thời giảm tải cho hoạt động Contact Center tại Vietcombank.

Ban lãnh đạo Vietcombank cùng đại diện đơn vị tư vấn FPT IS và các thành viên Ban triển khai dự án cùng thể hiện quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng đáp ứng kỳ vọng của Vietcombank
Ban lãnh đạo Vietcombank cùng đại diện đơn vị tư vấn FPT IS và các thành viên Ban triển khai dự án cùng thể hiện quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng đáp ứng kỳ vọng của Vietcombank

Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) Dương Dũng Triều bày tỏ sự cảm ơn khi được trở thành một đối tác chiến lược với Vietcombank trong giai đoạn này đồng thời cam kết hỗ trợ nguồn lực tốt nhất cho dự án để quá trình golive được diễn ra đúng theo kế hoạch mà hai bên đã xây dựng.

Tại Lễ khởi động, ông Ngô Hoàng Giang – Quản trị dự án AI ChatBot đã có phần trình bày tổng quan về dự án, cụ thể là chia sẻ về mục tiêu Dự án, giới thiệu hệ thống giải pháp, kế hoạch triển khai tổng thể, thành phần BTK dự án từ Vietcombank và FPT và các yếu tố trọng yếu tác động đến thành công của Dự án.

Kết thúc buổi lễ khởi động dự án, Ban lãnh đạo Vietcombank, đại diện đơn vị tư vấn FPT IS và các lãnh đạo Phòng/Ban/Trung tâm tại TSC và các thành viên Ban triển khai đã thể hiện quyết tâm và cam kết hoàn thành dự án AI ChatBot đúng tiến độ, đáp ứng chất lượng như kỳ vọng của Ban lãnh đạo Vietcombank, góp phần quan trọng để Vietcombank đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra trong chiến lược 2025, tầm nhìn 2030.