Vietcombank Lào và Tổng Công ty Xăng dầu Nhà nước Lào ký hợp tác tài trợ tín dụng

V. Nga

Ngày 28/01/2021, tại thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và tài trợ tín dụng giữa Ngân hàng TNHH Ngoại thương Việt Nam tại Lào (Vietcombank Lào) và Tổng Công ty Xăng dầu Nhà nước Lào (LSFC).

Đại diện Vietcombank Lào và Tổng Công ty Xăng dầu Nhà nước Lào ký kết thỏa thuận hợp tác và tài trợ tín dụng
Đại diện Vietcombank Lào và Tổng Công ty Xăng dầu Nhà nước Lào ký kết thỏa thuận hợp tác và tài trợ tín dụng

Tham dự Lễ ký kết, về phía Tổng Công ty Xăng dầu Nhà nước Lào có ông Anousin Pholsena – Quyền Tổng Giám đốc; ông Chanthaking Inthavong–Phó Tổng Giám đốc; ông Bounyok Bounsavang–Phó Tổng Giám đốc cùng một số lãnh đạo phòng ban thuộc Tổng công ty.

Về phía Vietcombank Lào có ông Nguyễn Thành Đô–Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Willey Khotnhotha–Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo một số phòng chủ chốt của Vietcombank Lào.

Tổng Công ty Xăng dầu Nhà nước Lào (LSFC) là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước được thành lập năm 1976, là đơn vị trực thuộc Bộ Vật tư với tên gọi là Công ty cung cấp nhiên liệu.

Năm 1986, LSFC được sát nhập vào một doanh nghiệp kinh doanh mới và đổi tên là Tổng Công ty Xăng dầu Nhà nước Lào như hiện nay. Năm 1992 LSFC được cải tổ để tiếp tục hoàn thiện hoạt động kinh doanh và cung cấp các dịch vụ cho xã hội phù hợp với chính sách mới của Chính phủ Lào.

LSFC đã đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định năng lượng dầu khí cho sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời kinh doanh cạnh tranh với các công ty cung cấp nhiên liệu khác. Hàng năm, sản lượng nhập khẩu và phân phối của Tổng Công ty có sự tăng trưởng lớn theo sự gia tăng tiêu thụ nhiên liệu trong nước và đã trở thành Tổng Công ty dẫn đầu thị trường nhiên liệu trong nước.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Đô –Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vietcombank Lào cho biết: Vietcombank là định chế tài chính đứng đầu tại Việt Nam và liên tục nhận được các giải thưởng uy tín do các tổ chức quốc tế bình chọn.

Với quy mô tổng tài sản lớn trên 1 triệu tỷ VND, Vietcombank luôn được các Tổng Công ty, Tập đoàn và Doanh nghiệp lớn, đầu ngành trong nước và quốc tế ưu tiên lựa chọn để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính như: thu xếp vốn tài trợ các dự án, cung cấp vốn lưu động, sản phẩm tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại tệ, quản lý thanh khoản…

Kế thừa những lợi thế đó, Vietcombank Lào tin tưởng sẽ đem đến cho LSFC những dịch vụ tài chính có chất lượng tốt và ưu việt nhất trên thị trường.

Ông Nguyễn Thành Đô cũng bày tỏ mong muốn với tiềm năng rất lớn của hai đơn vị, ngoài hợp đồng tín dụng được ký kết lần này, buổi lễ hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn cho cả hai bên, để Vietcombank Lào có cơ hội giới thiệu những sản phẩm tài chính tốt nhất tới đối tác.

Phát biểu đáp từ, ông Anousin Pholsena – Quyền Tổng Giám đốc Tổng Công ty LSFC cam kết sẽ chỉ đạo sát sao, đồng hành cùng cán bộ nhân viên Tổng Công ty thực hiện đúng cam kết đã ký, qua đó để hiện thực hóa những mong muốn tốt đẹp của hai bên thành kết quả cụ thể.

Ông Anousin Pholsena bày tỏ mong muốn LSFC và Vietcombank Lào sẽ triển khai hợp tác toàn diện, lâu dài, đóng góp vào sự phát triển chung của hai bên cũng như của kinh tế xã hội hai nước Việt Nam - Lào.