Vietcombank lợi nhuận tốt nhất khối ngân hàng năm 2019

L. Hưng

Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cùng Báo điện tử VietNamNet vừa tổ chức Lễ Công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019.

Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.
Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

 Với kết quả kinh doanh ấn tượng, dẫn đầu ngành Ngân hàng về quy mô lợi nhuận, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xuất sắc có mặt trong top 10 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam của bảng xếp hạng Profit500 2019 và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu các ngân hàng thuộc bảng xếp hạng.

Xem xét các chỉ số đo lường khả năng sinh lời của doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng Profit500, có thể thấy, nhìn chung ROA bình quân của các doanh nghiệp Profit500 khoảng 11,9% có xu hướng tăng nhẹ từ mức 11% trong Bảng xếp hạng năm 2018.

Điều đó cho thấy hiệu quả sử dụng tài sản của các doanh nghiệp Profit500 đang được cải thiện trong thời gian qua. Chỉ số ROE bình quân của các doanh nghiệp Profit năm nay cũng tăng lên 20,9% (so với mức 19% năm 2018), cho thấy hiệu quả sử dụng vốn của các doanh nghiệp Profit500 có chiều hướng tốt hơn (cao hơn mức chuẩn so với chuẩn quốc tế - thông thường doanh nghiệp có ROE ≥ 15% được đánh giá là doanh nghiệp tốt).

Với việc nhận giải thưởng này, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành Ngân hàng tại thị trường Việt Nam, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 ngân hàng hàng đầu khu vực, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

Về cơ bản, ngành Tài chính-Ngân hàng có được kết quả kinh doanh thuận lợi nhờ tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định, yếu tố vĩ mô – chính trị ổn định, môi trường đầu tư được cải thiện cùng với sự tăng lên nhanh chóng của nhóm tầng lớp trung lưu, thói quen tiêu dùng thay đổi và xu hướng đô thị hóa.

Bên cạnh đó, sự nỗ lực trong tiết kiệm chi phí hoạt động, quản trị doanh nghiệp cũng giúp cải thiện phần nào hiệu suất sinh lời của doanh nghiệp.