Vietcombank Quảng Ngãi tài trợ tín dụng cho dự án sản xuất gỗ

PV.

(Tài chính) Sáng ngày 20/11/2014, tại Quảng Ngãi, đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) với Công ty TNHH Thương mại sản xuất và dịch vụ Tân Thành Phú (Công ty Tân Thành Phú) thuộc Tập đoàn Hào Hưng với giá trị hợp đồng tín dụng là 100 tỷ đồng.

Đây là dự án sản xuất gỗ viên  nén làm chất đốt sinh học thứ 2 được triển khai tại tỉnh Quảng Ngãi, là dự án gỗ viên  nén đầu tiên được hệ thống Vietcombank tham gia tài trợ vốn . Quy mô công suất của nhà máy là 200.000 tấn gỗ viên nén/năm, với tổng mức đầu tư là 140 tỷ đồng và Vietcombank tham gia tài trợ 71% nhu cầu vốn tương đương 100 tỷ đồng.

Quảng Ngãi hiện là địa phương có diện tích rừng trồng  tương đối lớn và dồi dào, đảm bảo cho nhà máy hoạt động đúng công suất, ổn định và bền vững. Đầu ra của nhà máy sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nhật Bản - là các thị trường sử dụng nhiên liệu sạch làm chất đốt thân thiện với môi trường.

 Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Phạm Thị Thuý Kiều - Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Vietcombank Quảng Ngãi là ngân hàng hàng đầu trên địa bàn với thị phần tín dụng chiếm hơn 30%;các dự án do Vietcombank đầu tư đều phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương. Vietcombank Quảng Ngãi cũng rất vinh dự là chi nhánh đầu tiên trong hệ thống Vietcombank đầu tư vào lĩnh vực sản xuất gỗ viên  nén của Công ty Tân Thành Phú.

Dự án đi vào hoạt động sẽ tiêu thụ được nguồn nguyên liệu dồi dào của địa phương, tăng kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh. Việc tham gia tài trợ vốn  cho Công ty Tân Thành Phú làm thắt chặt thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa Tập đoàn Hào Hưng với Vietcombank Quảng Ngãi và hy vọng rằng Công ty Tân Thành Phú cũng như Tập đoàn Hào Hưng sẽ gia tăng việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank trong thời gian tới và mong muốn dự án sớm được triển khai  để giải ngân vốn vay ngay  trong năm 2014.

 Thay mặt cho Công ty Tân Thành Phú và Tập đoàn Hào Hưng, ông Thang Văn Hoá, Chủ tịch HĐTV đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Vietcombank và khẳng định việc cung ứng vốn của Vietcombank sẽ giúp công ty đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy, đồng thời có điều kiện để mở rộng phát triển kinh doanh trong thời gian tới.  

Có thể nói, việc ký kết Hợp đồng tín dụng giữa Vietcombank Quảng Ngãi và Công ty Tân Thành Phú trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần tăng trưởng tín dụng đúng định hướng và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và của Vietcombank Trung ương.