Vietcombank tài trợ 1,5 tỷ đồng xây trường học tại Bắc Giang

PV.

Sáng ngày 24/2/2016, tại tỉnh Bắc Giang, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành Trường mầm non xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, đây là ngôi trường do Vietcombank tài trợ 1,5 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Các đại biểu tham dự Lễ cắt băng khánh thành Trường mầm non xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang
Các đại biểu tham dự Lễ cắt băng khánh thành Trường mầm non xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Tới dự buổi lễ về phía địa phương có ông Bùi Văn Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Mạnh Thường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; ông Nguyễn Xuân Vượng - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; ông Đỗ Xuân Bình - Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; ông Trịnh Hữu Thắng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở KH&ĐT; ông Nguyễn Đức Hiền - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh; ông Nguyễn Văn Oánh - Phó Giám đốc NHNN tỉnh và đại diện các cơ quan địa phương cấp tỉnh, huyện, xã, các cô giáo, các cháu học sinh mầm non và đông đảo nhân dân địa phương. Về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - UV BCH Đảng bộ Khối DN TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Bá Minh - Giám đốc Vietcombank Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ một số phòng/ban tại Trụ sở chính và chi nhánh Vietcombank Bắc Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: Trong suốt quá trình phát triển hơn 50 năm qua, Vietcombank luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thực hiện an sinh xã hội. Chỉ tính riêng từ năm 2009 - 2014, Vietcombank đã dành hơn 800 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội với việc xây dựng nhiều trường học, bệnh viện cũng như các trang thiết bị giáo dục, y tế và các lĩnh vực dân sinh khác cho nhiều địa phương nghèo trên cả nước, trong đó nguồn vốn dành cho giáo dục chiếm 61%. Với các em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước, việc nâng cao thể chất, trí tuệ của các em luôn được Vietcombank đặc biệt quan tâm. Cùng với Trường Mầm non Nghĩa Phương 2 được khánh thành bàn giao vào đúng dịp khai giảng 5/9/2015 vừa qua, ngôi trường Mầm non xã Tuấn Mậu là ngôi trường thứ hai do Vietcombank tài trợ được khánh thành tại Bắc Giang bằng tất cả tấm lòng và sự đóng góp của toàn thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Vietcombank trong hệ thống.

Thay mặt cho cán bộ nhân viên Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã trao biển tượng trưng số tiền 1,5 tỷ đồng tài trợ xây dựng Trường mầm non xã Tuấn Mậu cho đại diện lãnh đạo địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bàn Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Tuấn Mậu đã cám ơn lãnh đạo tỉnh, huyện và nhà tài trợ Vietcombank đã quan tâm hỗ trợ để địa phương có được một ngôi trường khang trang, đúng tiêu chuẩn giúp cho sự nghiệp trồng người của xã sẽ có một bước tiến mới.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã long trọng cắt băng khánh thành và đi tham quan các phòng học của trường và chia niềm vui chung của thầy, trò và phụ huynh học sinh cũng như bà con thôn, bản đang sống xung quanh đến dự lễ khánh thành.