Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây Trường mầm non Tân Ninh tại Quảng Bình

PV.

Chiều ngày 27/8/2018, tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình an sinh xã hội Trường mầm non Tân Ninh do Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Ông Nghiêm Xuân Thành –  Chủ tịch HĐQT Vietcombank cùng ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thực hiện nghi thức mở biển công trình Trường mầm non Tân Ninh
Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank cùng ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thực hiện nghi thức mở biển công trình Trường mầm non Tân Ninh

Tới dự Lễ khánh thành, có ông Trần Tiến Dũng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; ông Đinh Quang Hiếu – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình; ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nghiêm Xuân Thành Chủ tịch HĐQT Vietcombank; ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, cùng đông đảo đại diện các sở, ban ngành...

Công trình Trường mầm non Tân Ninh do Vietcombank tài trợ được xây dựng với quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng gần 800 m2, gồm 6 phòng học và 1 văn phòng, 2 phòng hiệu bộ cùng hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống phòng cháy chữa cháy và phòng vệ sinh khép kín, hạng mục sân vườn được bố trí hài hòa, phù hợp.

Phát biểu tại lễ bàn giao, đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Ninh, ông Trần Đại Thọ cho biết: Tân Ninh là xã nông nghiệp nằm ở phía Nam của huyện Quảng Ninh, là vùng trũng, thấp nhất huyện, thường xuyên bị lụt, ảnh hưởng nhiều đến sản xuất và cuộc sống người dân.

Cơ sở vật chất hạ tầng của xã dù đã có nhiều tiến bộ nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của công cuộc đổi mới, đặc biệt là hệ thống trường lớp học trên địa bàn.

Đối với trường mầm non trong nhiều năm nay chưa được công nhận đạt chuẩn do cơ sở vật chất xuống cấp, không an toàn cho dạy và học. Với sự tài trợ của Vietcombank cùng các đơn vị khác, sau hơn 3 tháng thi công, công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trước thềm năm học mới 2018-2019 là hết sức có ý nghĩa, giúp các cháu mầm non có điều kiện học tập trong ngôi trường khang trang, đạt chuẩn, sẽ là một khởi đầu cho tương lai tốt đẹp của các cháu.

Ông Trần Đại Thọ bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Vietcombank cùng các đơn vị đã hỗ trợ, đồng thời khẳng định lãnh đạo xã sẽ phối hợp sát sao cùng Trường mầm non Tân Ninh để có phương án bố trí phù hợp, sắp xếp khoa học, hợp lý các phòng học, phòng chức năng, bảo quản và sử dụng tốt cơ sở vật chất hiện có để công trình được đưa vào sử dụng có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: Trong suốt chặng đường 55 năm thành lập và phát triển, bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động kinh doanh, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội. Các hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank được tập trung chủ yếu cho y tế và giáo dục, là những lĩnh vực hết sức cần thiết cho cuộc sống cũng như sự phát triển của xã hội.

Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây Trường mầm non Tân Ninh tại Quảng Bình  - Ảnh 1
Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại buổi lễ
Đối với tỉnh Quảng Bình, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt không chỉ đầu tư phát triển kinh tế địa phương mà từ năm 2009 đến nay, Vietcombank đã tài trợ tổng cộng gần 27 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội bao gồm xây dựng trường học, trạm y tế, đền tưởng niệm…

Hòa trong không khí vui tươi của ngày lễ Quốc khánh 2/9 và chuẩn bị khai giảng năm học mới 2018 - 2019, công trình Trường mầm non Tân Ninh được xây dựng và đưa vào hoạt động là minh chứng rõ nét về tình cảm của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động Vietcombank dành cho người dân tỉnh Quảng Bình nói chung và tập thể thầy cô giáo cùng các cháu Trường mầm non Tân Ninh nói riêng.

"Chúng tôi tin tưởng với cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại, thầy và trò Trường mầm non Tân Ninh sẽ tiếp tục phát huy và tô đẹp thêm truyền thống hiếu học của tỉnh Quảng Bình" - Ông Phạm Mạnh Thắng bày tỏ.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã long trọng cắt băng khánh thành và thực hiện nghi thức mở biển công trình, đi tham quan các phòng học của trường và chia sẻ niềm vui chung với thầy, trò và phụ huynh học sinh của trường.