Vietcombank tài trợ 5 tỷ đồng xây trường học tại Cao Bằng

Phan Đức Nam

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao khu nhà ở nội trú và các hạng mục phụ trợ cho trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Quang Trung, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng. Vietcombank tài trợ 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình nhà nội trú cho trẻ em trường Mầm non, Tiểu học, và THCS tại tỉnh Cao Bằng
Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình nhà nội trú cho trẻ em trường Mầm non, Tiểu học, và THCS tại tỉnh Cao Bằng

Xã Quang Trung là một xã vùng sâu, vùng xa nằm ở phía Đông Nam của huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện trên 30 km, có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi nhỏ lẻ theo các hộ gia đình dân tộc Tày, Nùng, Mông. Địa hình của xã Quang Trung chủ yếu là núi đá vôi và dốc cao, hệ thống giao thông đi lại rất khó khăn.

Công trình nhà nội trú cho trẻ em trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Quang Trung được khởi công từ tháng 7/2017 với diện tích xây dựng gần 850 m2, trên tổng diện tích đất 1.500 m2 bao gồm: 12 phòng ở nội trú, 01 phòng kho, 01 phòng quản sinh, 01 phòng bảo vệ, các công trình phụ trợ đi kèm như: phòng vệ sinh nam/nữ, phòng tắm nam/nữ, nhà bếp, nhà ăn, sân vườn, cảnh quan, và các trang thiết bị giường tầng sắt, tủ, bàn ăn, ghế ăn...

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Phúc Cường - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank cho biết: Trong suốt chặng đường gần 55 năm, bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động kinh doanh, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của Vietcombank với cộng đồng mà đó còn là nguyện vọng chung của toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank với mong muốn chia sẻ với đồng bào những nơi khó khăn trên cả nước.

Ông Trần Phúc Cường bày tỏ tin tưởng công trình sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp thầy trò các trường có điều kiện tốt hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, tạo điều kiện để các thế hệ mầm non xã Quang Trung được nuôi dạy trong điều kiện tốt nhất, đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục địa phương.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Trịnh Hữu Khang – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng chia sẻ: Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp địa phương giải quyết những khó khăn về điều kiện nơi ở cho thầy trò trường Mầm non, Tiểu học, và THCS xã Quang Trung, đồng thời bày tỏ cảm ơn CBNV Vietcombank đã hỗ trợ để địa phương có được công trình nhà ở nội trú  khang trang .

“Về phía địa phương, sau khi tiếp nhận và bàn giao công trình sẽ bảo quản và khai thác sử dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh  nhà” – ông Trịnh Hữu Khang bày tỏ.

Thay mặt Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Vietcombank để xây dựng toàn bộ công trình và cho biết sự hỗ trợ này thể hiện tinh thần chia sẻ của các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Vietcombank.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá  Quỹ BTTEVN và Vietcombank đã lựa chọn rất đúng địa điểm để hỗ trợ cho địa phương có được công trình này, giúp các thầy cô giáo và các em học sinh thêm điều kiện, vượt qua khó khăn để dạy tốt và học tốt.

Nhân dịp này UBND tỉnh Cao Bằng đã tặng Bằng khen cho Vietcombank vì đã có nhiều thành tích trong công tác An sinh xã hội tại tỉnh Cao Bằng.

Tại buổi lễ Vietcombank cũng đã trao tặng đồ dùng học tập với tổng giá trị 95 triệu đồng cho Ban giám hiệu và học sinh các trường.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã long trọng cắt băng khánh thành, đi tham quan các phòng ở, chia sẻ niềm vui chung của thầy, trò và phụ huynh học sinh cũng như trồng cây lưu niệm tại trường.