Vietcombank tài trợ xây trường học tại Hà Nam

PV.

(Tài chính) Ngày 09/04/2015, tại Hà Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với UBND xã Châu Giang - huyện Duy Tiên tổ chức Lễ động thổ công trình Trường tiểu học B xã Châu Giang với qui mô 02 tầng và 04 phòng học có tổng trị giá gần 3,3tỷ đồng, trong đó Vietcombank tài trợ 2,5 tỷ đồng.

Tham dự buổi lễ, về phía địa phương có ông Vũ Đại Thắng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc NHNN tỉnh; ông Trần Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Tiên cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh , huyện, xã, các thầy, cô và các em học sinh trường tiểu học B xã Châu Giang. Về phía Vietcombank, có ông: Nguyễn Hòa Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Trần Phúc Cường - Ủy viên BTV Công đoàn; ông Nguyễn Quang Hưng - Giám đốc Vietcombank Hà Nam cùng lãnh đạo, một số phòng, ban Hội sở chính và Chi nhánh Vietcombank Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phúc Cường cho biết: Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội luôn là tâm nguyện của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank. Công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người luôn được Vietcombank coi trọng, đặc biệt đối với địa phương có truyền thống hiếu học như Hà Nam. Ngày 1/3/2015, Vietcombank đã tài trợ xây dựng trường Mầm non Thị trấn Hòa Mạc và hôm nay việc tiếp tục tài trợ 2,5 tỷ đồng để xây dựng Trường tiểu học B xã Châu Giang khẳng định mong muốn gắn bó lâu dài, bền vững của Vietcombank vì sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam nói chung và sự nghiệp phát triển giáo dục địa phương nói riêng. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Nam, ông Vũ Đại Thắng chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh của Trường tiểu học B xã Châu Giang đã được Vietcombank quan tâm tạo điều kiện để xây dựng trường, đồng thời bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của cán bộ nhân viên Vietcombank đối với tỉnh Hà Nam trong sự phát triển chung của tỉnh.

Ông  Thắng cho biết, sự giúp đỡ của Vietcombank đã góp phần giải quyết những khó khăn về lớp học, chăm sóc giáo dục trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh nói chung và xã Châu Giang nói riêng. UBND tỉnh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để chỉ đạo các địa phương sử dụng nguồn tài trợ đúng mục đích, mang lại hiệu quả cho sự phát triển ngành giáo dục của tỉnh Hà Nam.

Được biết, đây là ngôi trường thứ 2 được khởi công trong số 3 ngôi trường có tổng trị giá tài trợ 8 tỷ đồng  mà Vietcombank đã cam kết ủng hộ  để xây dựng các công trình an sinh xã hội cho tỉnh Hà Nam được công bố năm 2014.