Vietcombank tặng phao cứu sinh cho học sinh tại Cần Thơ và Tiền Giang

VCB

Ngân hàng TMCP Ngoai thương Việt Nam và Quỹ Bào trợ trẻ em Việt Nam, Liên đoàn lao động một số tỉnh tổ chức trao tặng cặp cứu sinh cho các học sinh tại Tiền Giang và Cần Thơ

Đại diện Nhà tài trợ - Vietcombank, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Lãnh đạo địa phương trao quà tại Trường tiểu học Mỹ Thạnh Bắc 1, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang
Đại diện Nhà tài trợ - Vietcombank, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Lãnh đạo địa phương trao quà tại Trường tiểu học Mỹ Thạnh Bắc 1, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

Chiều ngày 18/05/2017, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn lao động tỉnh (LĐLĐ) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ( Vietcombank) đã đến tận nơi trao tặng 200 cặp phao cứu sinh cho học sinh vùng sông nước tại Trường tiểu học Mỹ Thạnh Bắc 1, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Tham dự buổi lễ có bà Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên đoàn Chủ tịch, Trưởng ban nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; bà Lê Thanh Tiền - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang; bà Trần Hồng Nhung - Phó Trưởng phòng Văn phòng Công đoàn Vietcombank; ông Ngô Minh Nhựt - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Tiền Giang; Lãnh đạo huyện Cai Lậy; Ban giám hiệu Trường tiểu học Mỹ Thạnh Bắc 1 cùng đông đảo thầy cô, học sinh và cơ quan báo chí truyền hình địa phương đến ghi hình và đưa tin.

Tại buổi lễ, thay mặt cho đơn vị tài trợ, ông Ngô Minh Nhựt - Giám đốc Vietcombank Tiền Giang  cho biết: Vietcombank vừa là ngân hàng hàng đầu trong hoạt động kinh doanh, đồng thời rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội thể hiện trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

Phần quà tặng cặp phao cứu sinh thể hiện tình thương đối với các em học sinh, vừa giúp các em học tốt vừa bảo đảm sự an toàn cho các em học sinh ở vùng có nhiều sông nước, giúp cho phụ huynh an tâm hơn mỗi khi con em mình đến trường.

CBNV Vietcombank càng thấy ấm lòng hơn khi nghe những bậc phụ huynh trao đổi cùng nhau: “năm học này yên tâm hơn khi bọn trẻ đến trường rồi!”.

 Được biết, ngoài 200 cặp phao cứu sinh được trao tặng trong đợt này, nhà tài trợ còn tặng thêm 300 cặp phao cứu sinh và 40 suất học bổng sẽ được Liên đoàn lao động tỉnh trao cho học sinh vùng sông nước thuộc địa bàn huyện Cái Bè, huyện Châu Thành và tổ chức Công đoàn các khu công nghiệp trong địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tiếp đó sáng  ngày 19/5/2017 tại hội trường Huyện ủy huyện Vĩnh Thạnh - Thành phố Cần Thơ, Công đoàn Vietcombank phối hợp với Công đoàn cơ sở Vietcombank  Tây Cần Thơ tiến hành trao 500 cặp phao cứu sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.

Tham dự buổi lễ, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có bà Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam, bà Huỳnh Thị Hiền - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Cần Thơ.

Về phía Vietcombank có bà Trần Hồng Nhung - Phó Trưởng phòng Văn phòng Công đoàn Trụ sở chính, ông Lư Xuân Thế - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vietcombank Chi nhánh Tây Cần Thơ cùng các đồng chí đại diện Liên đoàn Lao động các Quận/Huyện trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.

Đặc biệt hơn, buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện 05 huyện nghèo trên địa bàn thành phố và 100 em học sinh đại diện cho 500 em có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng quà.

Vietcombank tặng phao cứu sinh cho học sinh tại Cần Thơ và Tiền Giang - Ảnh 1

 Đại diện Nhà tài trợ - Vietcombank, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Lãnh đạo địa phương trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Cần Thơ

Cũng tại buổi lễ, thay mặt cho đơn vị tài trợ, bà Trần Hồng Nhung – Phó Trưởng phòng VPCĐ TSC cho biết: Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Vietcombank luôn quan tâm đến công tác ASXH và xem việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng là một việc làm thiết thực góp phần hỗ trợ các địa phương còn khó khăn cũng như các đối tượng có hoàn cảnh cần sự trợ giúp.

500 phần quà cặp phao cứu sinh mà Vietcombank mang đến cho học sinh nghèo tại 05 huyện khó khăn  của thành phố Cần Thơ chính là món quà tinh thần động viên khích lệ để các em học sinh nghèo có ý chí vươn lên trong học tập, trở thành trò giỏi, con ngoan, là những công dân có ích cho cho quê hương, đất nước và giúp các em được an toàn khi đến trường mỗi mùa mưa bão.

Đây là hoạt động rất thiết thực  của CBNV Vietcombank cho trẻ em vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các em đi học bằng phương tiện đường thủy được an toàn hơn.

Ngoài ra, góp phần giáo dục cho các em học sinh có tính tự giác mặc áo phao khi đi lại trên các phương tiện đường thủy để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là mùa mưa bão đang gần kề.