Vietcombank thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng

PV.

Chiều ngày 22/12/2015, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Luật Phòng, chống tham nhũng (2006 – 2015). Hội nghị được tổ chức truyền hình trực tuyến với một điểm cầu chính tại Trụ sở chính và nhiều điểm cầu tại các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu tại Hội nghị
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu tại Hội nghị

Tới dự Hội nghị, về phía khách mời, có đồng chí Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; lãnh đạo một số Vụ, Cục của NHNN; đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Về phía Vietcombank, có đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Quang Dũng – Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong HĐQT; Ban điều hành, lãnh đạo một số phòng/ban/trung tâm chủ chốt có liên quan tại Trụ sở chính.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng đọc “Báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại Vietcombank”; nghe đại diện Khối tài chính đọc “Báo cáo về việc triển khai thực hiện và kết quả đạt được của các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong công tác quản lý tài chính”; nghe đại diện Ban Tổ chức cán bộ đọc tham luận “Báo cáo việc triển khai thực hiện và kết quả đạt được của các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong công tác tổ chức cán bộ”.

Một số các tham luận của các đơn vị - chi nhánh Vietcombank: TP. Hồ Chí Minh; Sở giao dịch; Quãng Ngãi…đã được các giám đốc chi nhánh trình bày thông qua cầu truyền hình trực tuyến.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nướcN, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã biểu dương, ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Vietcombank trong 10 năm thực hiện Luật PCTN.

Ông Nguyễn Kim Anh nhận định đây là dịp để nhìn nhận lại kết quả đã đạt được trong thực hiện Luật PCTN; những hạn chế và giải pháp định hướng cần thực hiện trong thời gian tới.

Phó Thống đốc cũng đánh giá cao bản báo cáo về công tác này do Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng trình bày - một báo cáo rất cụ thể, thẳng thắn, bao quát được tất cả các mặt, đáp ứng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo tổng kết Luật PCTN.

Phó Thống đốc chỉ đạo, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, phức tạp, trong thời gian tới, công tác PCTN của Vietcombank cần bám sát tập trung vào một số phương hướng sau:

Thứ nhất, tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện hơn nữa các quy chế, quy trình nghiệp vụ; các quy định nội bộ đảm bảo đồng bộ, công khai, minh bạch và kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động kinh doanh, trên cơ sở đó xác định rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể, từng đơn vị có thẩm quyền; bổ sung các chế tài đủ mạnh, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm; củng cố, tăng cường sự phối kết hợp giữa Ban lãnh đạo, các đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong công tác đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hành vi biểu hiện tham nhũng để hoạt động an toàn, hiệu quả;

Thứ hai, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm về PCTN, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy tắc nghề nghiệp cho các bộ, nhân viên;

Thứ ba, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi tiêu cực, tham nhũng.Nhân dịp sắp bước sang năm mới 2016, Phó Thống đốc cũng chúc Vietcombank sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ như những năm trước đây, giữ vững vị ví và xứng đáng là ngân hàng lớn, chủ lực và chủ đạo của NHNN.

Vietcombank thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng  - Ảnh 1

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại Hội nghị

Vietcombank thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng  - Ảnh 2

Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng đọc báo cáo tại Hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank cùng Ban chỉ đạo PCTN và tội phạm của Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đã bày tỏ lời cảm ơn tới Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW; Ban lãnh đạo NHNN nói chung và cá nhân Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đến các mặt hoạt động kinh doanh nói chung và công tác PCTN nói riêng.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cam kết sẽ quán triệt nghiêm túc các chỉ đạo của Phó Thống đốc cũng như tăng cường các mặt hoạt động theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên.

Ông Thành cũng gửi lời chúc mừng của tập thể Ban lãnh đạo, người lao động Vietcombank tới Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN và lãnh đạo các Vụ/Cục luôn dồi dào sức khỏe nhân dịp sắp sang năm mới 2016 và xuân Bính Thân.

Vietcombank thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng  - Ảnh 3

Toàn cảnh Hội nghị

Có thể nói, công tác PCTN của Vietcombank trong những năm gần đây luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên, thể hiện ở việc công tác này đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc đảm bảo an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.