Vietcombank Tiền Giang trao tặng nhà đoàn kết

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Tiền Giáng (Vietcombank Tiền Giang) vừa phối hợp cùng UBND xã Bình Phục Nhứt tổ chức bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Châu Văn Xem tại ấp Bình Thọ 2, xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Ông Trần Đăng Khoa– Trưởng phòng HCNS, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vietcombank Tiền Giang (bên trái) trao nhà cho gia đình ông Châu Văn Xem tại xã Bình Phục Nhứt
Ông Trần Đăng Khoa– Trưởng phòng HCNS, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vietcombank Tiền Giang (bên trái) trao nhà cho gia đình ông Châu Văn Xem tại xã Bình Phục Nhứt

Tham dự buổi trao nhà về phía chính quyền địa phương có ông Lê Hữu Dụng – Phó Chủ tịch UBND xã Bình Phục Nhứt; ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBMT TQ xã. Về phía Vietcombank Tiền Giang có ông Trần Đăng Khoa – Trưởng phòng Hành chính Nhân sự, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vietcombank Tiền Giang.

Căn nhà được trao cho gia đình ông Châu Văn Xem có diện tích 58 m2được xây dựng kiên cố và khang trang với tổng kinh phí 70 triệu đồng, trong đó Vietcombank Tiền Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và địa phương vận động đóng góp.

Được biết gia đình ông Xem thuộc diện hộ nghèo tại xã. Đến với gia đình ông Xem, mọi người không khỏi chạnh lòng khi một ông lão đã ngoài 70 tuổi nhưng phải lao động chật vật để nuôi gia đình 4 miệng ăn gồm: người vợ đã mất sức lao động, người con trai bị tai biến không thể lao động và người cháu nội bị bệnh tâm thần. Ông Xem là nguồn lao động chính của gia đình với nguồn thu nhập ít ỏi từ cái nghề “ăn cơm dương gian làm việc âm phủ” mà dân gian hay gọi là “hốt cốt”.

Phát biểu tại lễ trao nhà, ông Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vietcombank Tiền Giang cho biết:Bên cạnh nhiệm vụ hoạt động kinh doanh Vietcombank cũngrất quan tâm đến công tác an sinh xã hội thể hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng thông qua công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào khó khăn, trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chích sách có công với cách mạng…

Đây là một trong những giá trị cốt lõi trong văn hoá kinh doanh của Vietcombank, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác an sinh xã hội. Với căn nhà nhỏ này, cán bộ nhân viên Vietcombank Tiền Giang hy vọng gia đình ông Xem sẽ an cư, lạc nghiệp, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống hơn trong năm mới sắp tới.

Nhân dịp này chính quyền địa phương và bà con lối xóm cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho gia đình