Vietcombank tổ chức Hội nghị thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại 2017

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức thành công “Hội nghị tập huấn Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại năm 2017” tại TP. Đà Nẵng.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Thanh Hà phát biểu tại Hội nghị
Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Thanh Hà phát biểu tại Hội nghị
Hội nghị có sự tham dự của Ông Phạm Thanh Hà – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, đại diện lãnh đạo một số Trung tâm/Phòng/Ban tại Trụ sở chính cùng Trưởng/Phó phòng khách hàng của 101 chi nhánh toàn hệ thống.    

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Phạm Thanh Hà - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank nhấn mạnh sự đóng góp to lớn của công tác  Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại (TTQT –TTTM_ vào hiệu quả hoạt động của Vietcombank cũng như góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín, thương hiệu và khả năng cạnh tranh của Vietcombank trên thị trường khu vực và quốc tế.

Ông Hà cho biết: Hội nghị tập huấn lần này được tổ chức trên quy mô toàn hệ thống không chỉ đánh giá công tác TTQT –TTTM tại Vietcombank hiện nay, giới thiệu kiến thức mới về xu hướng hoạt động TTQT-TTTM của thế giới mà còn là cơ hội để phổ biến cách thức nhận diện rủi ro và phòng chống rửa tiền trong hoạt động TTQT-TTTM.

Trên cơ sở đó các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình bán sản phẩm và tác nghiệp, nhằm hoàn thiện cơ chế, quy chế, mở rộng và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng…

Phó Tổng Giám đốc Phạm Thanh Hà tin tưởng Hội nghị tập huấn sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện mục tiêu của Ban Lãnh đạo Vietcombank đề ra trong chương trình hành động TTQT-TTTM năm 2017.

Vietcombank tổ chức Hội nghị thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại 2017 - Ảnh 1<="" td="">

Hội nghị sôi nổi với hoạt động Team work

Hội nghị đã triển khai một số nội dung gồm: Báo cáo hoạt động TTQT – TTTM trong 5 năm gần đây và định hướng hoạt động các năm tiếp theo; Tổng quan sản phẩm TTQT – TTTM trên thế giới hiện nay và xu hướng phát triển; Định hướng sản phẩm theo nhu cầu thanh toán của khách hàng; Rủi ro và các Phương thức phòng chống rủi ro trong các giao dịch TTQT – TTTM và giới thiệu một số sản phẩm chuyên biệt tại Vietcombank; đồng thời thảo luận về những khó khăn, thực trạng của hoạt động TTQT – TTTM và các đề xuất để tăng trưởng doanh số TTQT – TTTM, doanh thu từ nhóm khách hàng doanh nghiệp trong nước, nhóm khách hàng FDI cũng như nhóm khách hàng định chế tài chính...
Với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc, sau hai ngày làm việc (19-20/8/2017) Hội nghị tập huấn TTQT và TTTM của Vietcombank năm 2017 đã thành công tốt đẹp.