Vietcombank trao tặng trường học tại Ninh Thuận

PV.

Ngày 28/09/2015 tại xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Lễ khánh thành công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai là Trường mẫu giáo Bắc Sơn do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tài trợ.

Cắt băng khánh thành công trình trường Mẫu giáo
Cắt băng khánh thành công trình trường Mẫu giáo

Theo đó, công trình Trường mẫu giáo Bắc Sơn Vietcombank trao tặng được xây dựng trên diện tích gần 650 m2 với quy mô 2 tầng, 8 phòng học với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị dạy và học kèm khu phụ trợ vui chơi, tường bao khép kín… với trị giá gần 7 tỷ đồng, trong đó Vietcombank thông qua Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung đã tài trợ số tiền 3 tỷ đồng, số vốn còn lại là của địa phương đối ứng.

Tới dự Lễ khánh thành, về phía lãnh đạo địa phương, có ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; ông Trần Văn Tuấn – Chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh, Chủ đầu tư công trình; đại diện các sở/ban/ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Thuận Bắc cùng đông đảo bà con nhân dân, các cô giáo cùng các em học sinh. Về phía Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh thiên tai Miền Trung, có ông Nguyễn Đăng Lâm – Giám đốc điều hành Quỹ; Về phía Vietcombank, có ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc, ông Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, bà Lương Thị Vân Anh – Phó Ban Dân vận Đảng ủy, ông Lâm Hoàng Giáp - Giám đốc Vietcombank Ninh Thuận...

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng bày tỏ: Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt và đóng góp thiết thực cho các công tác an sinh xã hội (ASXH). Việc tham gia tích cực vào các chương trình ASXH không chỉ thể hiện trách nhiệm của Vietcombank đối với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank. Trong năm 2015, Vietcombank đã dành trên 200 tỷ thực hiện các công trình trên cả nước. Với Ninh Thuận, từ năm 2013, Vietcombank đã trao tặng, ủng hộ khoảng 23 tỷ đồng, trong đó phần lớn dành cho giáo dục mà ngôi trường hôm nay là một minh chứng… Hy vọng rằng, với cơ sở vật chất mới này sẽ phát huy hiệu quả để nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục các cháu nhỏ được học tập tại ngôi trường này, để xứng với truyền thống lịch sử - văn hóa của mảnh đất giàu truyền thống Ninh Thuận. Ban lãnh đạo Vietcombank rất biết ơn chính quyền địa phương các cấp đã ủng hộ nhiệt tâm và tạo điều kiện để Vietcombank có được sự đóng góp cho công trình đầy ý nghĩa này. Ngoài ra, lãnh đạo Vietcombank cũng cám ơn đơn vị thi công đã tập trung nhân công, trang thiết bị để thi công nhanh chóng, sớm hoàn tất công trình, đưa vào sử dụng phục vụ thầy trò nhà trường và nhân dân địa phương.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Lê Văn Bình đánh giá: Công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai - Trường mẫu giáo Bắc Sơn được xây dựng với mục tiêu kép: vừa phục vụ nhu cầu học tập của các cháu đồng thời cũng là nơi để bà con nhân dân lưu trú khi bão lũ xảy ra, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước, nhân dân trên địa bàn. Đây là mô hình hiệu quả, được đúc rút từ thực tiễn và đang được nhân rộng. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhân dân tỉnh Ninh Thuận, ông Lê Văn Bình gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo và tập thể người lao động Vietcombank.

Tri ân nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank, cô Lưu Thị Kiên – Hiệu trưởng nhà trường xúc động bày tỏ: “Trong giờ phút này đây, trong chúng ta ai cũng có thể cảm nhận được niềm vui mừng, hạnh phúc, hân hoan trên từng gương mặt của các cháu học sinh, các bậc phụ huynh và tập thể giáo viên trong nhà trường, từ đây các cháu học sinh có thể yên tâm học tập, vui chơi, các cô giáo tự tin hơn khi được công tác trong ngôi trường khang trang này. Đó cũng chính là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh; Chi cục thủy lợi và lãnh đạo huyện Thuận Bắc; Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung và đặc biệt là sự đóng góp quý báu của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam…, đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu được học tập, vui chơi để các cháu cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”

Sau gần 4 tháng triển khai với sự quan tâm, tinh thần và trách nhiệm cao của các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương, công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai - Trường mẫu giáo Bắc Sơn đã được hoàn thành đúng tiến độ, tạo điều kiện cho các giáo viên nuôi và dạy tốt các con em học sinh cả về thể chất và trí tuệ. Công trình còn được trang bị nhiều thiết bị, đồ dùng học tập cũng như vui chơi và nghỉ ngơi của các cháu như bàn ghế, giường ngủ, thậm chí các phòng học còn được trang bị màn hình ti vi 42 inch. Công trình cũng sẽ còn là nơi tránh trú an toàn cho người dân, giúp họ yên tâm hơn trong sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới./.