VietinBank tài trợ gần 4,8 tỷ đồng tại Bệnh viện C Thái Nguyên

PV.

(Tài chính) Hai máy siêu âm trắng đen 4 đầu dò và 10 máy monitor theo dõi bệnh nhânvới tổng trị giá gần 4,8 tỷ đồng đã được VietinBank bàn giao cho Bệnh viện C Thái Nguyên.

Ngày 7/8/2014, tại Thái Nguyên, VietinBank đã tổ chức lễ bàn giao các trang thiết bị y tế gồm: 2 máy siêu âm trắng đen 4 đầu dò và 10 máy monitor theo dõi bệnh nhân với tổng trị giá gần 4,8 tỷ đồng cho Bệnh viện C Thái Nguyên.

Bệnh viện C Thái Nguyên là bệnh viện đầu ngành trên địa bàn Thành phố TP. Thái Nguyên. BV đã cấp cứu, khám chữa bệnh, phục vụ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho hàng ngàn bệnh nhân trên địa bàn TP. Thái Nguyên và các vùng lân cận. Mặc dù bệnh viện đã được Bộ y tế, Sở y tế và chính quyền TP Thái Nguyên quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, nhưng trong bối cảnh khó khăn chung, bệnh viện vẫn còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám và điều trị bệnh.

Chia sẻ những khó khăn trên của bệnh viện, VietinBank đã tài trợ 2 máy siêu âm trắng đen 4 đầu dò và 10 máy monitor theo dõi bệnh nhân với tổng trị giá gần 4,8 tỷ đồng. Đây là hành động thiết thực của VietinBank nhằm góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế của Chính phủ, đồng thời chung tay cùng Bệnh viện C Thái Nguyên  nâng cao điều kiện về trang thiết bị y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đại diện VietinBank, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Nguyễn Thị Thanh Xuân cho biết: Đây là những món quà chứa đựng tình cảm và trách nhiệm của toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên VietinBank đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe đồng bào nhân dân trên địa bàn TP.Thái Nguyên. VietinBank hy vọng rằng trang thiết bị y tế được trao tặng hôm nay sẽ góp phần tích cực, hiệu quả hơn trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện.

Đáp lại tình cảm của VietinBank, ông Đào Văn Soạn bày tỏ: Thông qua khoản tài trợ các thiết bị y tế hiện đại này, các thầy thuốc bệnh viện sẽ nhanh chóng tiếp cận các thiết bị máy móc hiện đại này. Từ đó, nhân dân trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận sẽ được hưởng điều kiện khám chữa bệnh tốt hơn. Sự hiệp sức của VietinBank đối với bệnh viện là một điều hết sức ý nghĩa, giúp bệnh viện vượt qua khó khăn trong công tác khám chữa bệnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển y tế của tỉnh nhà.

Đến nay, tại tỉnh Thái Nguyên, VietinBank đã dành trên trên 42 tỷ đồng để xây dựng 237 nhà ở cho các hộ nghèo, 15 trường mầm non và tiểu học, trao tặng 3 xe ô tô cứu thương chất lượng cao và trang thiết bị khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế (bệnh viện đa khoa Thái Nguyên, bệnh viện huyện Võ Nhai, bệnh viện Gang Thép và bệnh viện C Thái Nguyên); tài trợ xây dựng 1 Nhà trưng bày và đón tiếp nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam, đồng thời xây dựng Tháp chuông và quả chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Gia Sàng TP.Thái Nguyên với số tiền gần 2 tỷ đồng. Trong đó, riêng năm 2014, VietinBank đã dành gần 9,3 tỷ đồng để tài trợ các lĩnh vực giáo dục, y tế và một số tài trợ khác tại địa phương.

Những năm qua, VietinBank luôn là đơn vị dẫn đầu trong việc chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, thực thi có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính phủ về công tác xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững thông qua các chương trình từ thiện - an sinh xã hội trên phạm vi cả nước với tổng số tiền tài trợ trên 4.500 tỷ đồng.