Vietnam Expo 2018 - kết nối kinh tế khu vực và quốc tế

PV.

Đây là chủ đề hướng tới của Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) 2018 do Bộ Công thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 11-14/4/2018, tại Hà Nội.

Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương) tại Hội chợ.
Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương) tại Hội chợ.

Kể từ 1991 đến nay, trải qua 28 năm, Vietnam Expo trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quy mô quốc tế, mang lại giá trị kinh tế cũng như cơ hội thiết thực đối với doanh nghiệp Việt Nam, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Vietnam Expo lần thứ 28 thu hút sự tham gia của trên 550 gian hàng, gần 500 doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh, thành phố Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Liên Bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hồng Kông, Mông cổ…

Điểm mới của Vietnam Expo lần này là có sự tham gia trưng bày của các khu gian hàng quốc gia như: Liên Bang Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc và Việt Nam.

Các thương hiệu quốc gia, thương hiệu mạnh, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nông sản vùng miền Việt Nam là những “mảnh ghép đa dạng” góp phần tạo nên bức tranh tổng thể Vietnam Expo 2018.

Đặc biệt, khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương) đã trưng bày và giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh/thành phố (gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp), qua đó giúp nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài cập nhật đầy đủ hơn về môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thông tin: Bên lề Hội chợ còn diễn ra Hội thảo “Xây dựng thương hiệu – Bước đi lớn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”. Nội dung hội thảo tập trung đề cập và thảo luận tới nhu cầu phát triển thương hiệu, đặc biệt là nhấn mạnh những vấn đề cần lưu ý đối với khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

“Vietnam Expo là cơ hội giao thương không thể bỏ qua của doanh nghiệp các nước và khách mời quốc tế, bởi thông qua sự kiện này, đã chứng kiến hàng trăm hợp đồng hợp tác/biên bản ghi nhớ được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai”, ông Phú cho biết.