Vinamilk đóng góp 20 tỷ đồng cho chương trình sữa học đường

Theo chinhphu.vn

Tổng số tiền 20 tỷ đồng đồng Vinamilk đóng góp cho chương trình sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016 tương đương với khoảng 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 22,5 tỷ đồng tương đương 4 triệu hộp sữa. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển của Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh, thành phố khó khăn trên cả nước.

Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Với 4 triệu ly sữa năm 2016, tính đến nay hơn 373.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mà Vinamilk đồng hành.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016, Vinamilk tiếp tục dành 22,5 tỉ đồng cho 40.000 trẻ em nghèo ở 40 tỉnh, thành phố tại Việt Nam được uống sữa miễn phí, với giá trị sữa tăng hơn 100% so với năm 2015.

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình này, bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH cho biết, hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì, dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế.

Chính vì thế, hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã quyết định hỗ trợ 14 tỷ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam (Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang, Ninh Thuận).

Cũng trong khuôn khổ chương trình sữa học đường năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành với Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình sữa học đường, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ.

Tại lễ kỷ niệm 40 năm vừa qua, Vinamilk cũng đã dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt.