Vinh danh các doanh nghiệp có chính sách quản trị nhân sự xuất sắc

PV.

(Tài chính) Chương trình Vinh danh các doanh nghiệp có chính sách quản trị nhân sự xuất sắc (Vietnam HR Awards 2014) vừa chính thức khởi động trên phạm vi toàn quốc. Chương trình do báo Lao động và Xã hội - cơ quan ngôn luận của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức cùng Talentnet, với phương pháp chuyên môn độc quyền từ Viện Nghiên cứu Quản trị nguồn nhân lực Singapore (Singapore Human Resources Institute - SHRI) - một tổ chức nghiên cứu lĩnh vực nhân sự lớn nhất Singapore với 48 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Vietnam HR Awards 2014 dự kiến công bố kết quả vào đầu tháng 12 năm 2014. Nguồn: Thanh Nhã.
Vietnam HR Awards 2014 dự kiến công bố kết quả vào đầu tháng 12 năm 2014. Nguồn: Thanh Nhã.

Vietnam HR Awards 2014 là giải thưởng đầu tiên về chiến lược nhân sự tại Việt Nam, vinh danh các doanh nghiệp có chính sách quản trị nhân sự xuất sắc, đề cao những chiến lược nhân sự hiệu quả cũng như tạo một sân chơi hữu ích để các doanh nghiệp cùng học hỏi và chia sẻ những chính sách nhân sự hay, thiết thực đóng góp cho sự phát triển cho doanh nghiệp và người lao động. Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và tiên tiến, giải thưởng sử dụng phương pháp chuyên môn quốc tế từ tổ chức SHRI và được bổ sung một số yếu tố đánh giá phù hợp với thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo tính minh bạch về quy trình chấm giải, sự chuyên nghiệp về hạng mục giải thưởng, tiêu chí chấm giải. Ngoài ra, Hội đồng thẩm định giải đều là các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tập trung vào việc thẩm định các chính sách nhân sự của các doanh nghiệp.

Vietnam HR Awards 2014 dự kiến công bố kết quả vào đầu tháng 12 năm 2014 và tiếp nối là chuỗi sự kiện kết nối các doanh nghiệp đạt giải, các chuyên gia với các đội nhóm, câu lạc bộ doanh nghiệp… để cùng chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm quản trị nhân sự hay và thiết thực.

Giải thưởng Vietnam HR Awards ra đời trong bối cảnh “quản trị nguồn nhân lực” ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ cấp chính phủ đến các doanh nghiệp, như một chất xúc tác, giúp bộ máy vận hành của doanh nghiệp được trơn tru hơn, tạo một nền tảng vững chắc về năng lực và sự cống hiến của người lao động đối với doanh nghiệp. Chính chiến lược nhân sự là một công cụ không thể thiếu giúp cho việc quản trị nguồn nhân lực đạt được hiệu quả cao nhất. “Một chiến lược nhân sự hiệu quả là một chiến lược nhân sự gắn kết chặt chẽ với chiến lược kinh doanh, song hành với những nhu cầu và đổi thay của các bộ phận kinh doanh và doanh nghiệp”, bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Công ty Talentnet, Phó trưởng Ban tổ chức chia sẻ. “Chiến lược nhân sự đưa những chiến lược tuyển dụng và thu hút nhân tài, hoạch định nguồn nhân lực một cách hợp lý; chính sách lương thưởng phúc lợi công bằng; môi trường làm việc thân thiện, cởi mở cùng những chính sách về đào tạo, phát triển nhằm giúp nhân viên cùng đồng hành, gắn bó và nỗ lực hết mình cho doanh nghiệp; tạo nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp”.

Ông Edward Foong, đại diện tổ chức SHRI cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng ý tưởng tổ chức giải thưởng Vietnam HR Awards này tại Việt Nam. Qua quá trình khảo sát, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp tuy chưa có một hệ thống nhân sự thật chuyên nghiệp, nhưng mỗi doanh nghiệp lại triển khai những chính sách nhân sự theo “màu” riêng, có nét đặc trưng và phù hợp với văn hóa nội địa. Tuy nhiên, để giúp doanh nghiệp có một bước phát triển lâu dài và chắc chắn, sự chuyên nghiệp và chuẩn hóa chiến lược nhân sự sẽ là điều rất cần thiết tạo nên bước đệm vững chắc song hành với chiến lược của doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc của Ngân hàng VPBank, đơn vị duy nhất đại diện cho ngành tài chính-ngân hàng đồng hành cùng Vietnam HR Awards lần này, khẳng định: “Có một chiến lược phát triển Nguồn nhân lực gắn kết chặt chẽ với chiến lược kinh doanh là yếu tố thiết yếu, đặc biệt trong giai đoạn tái cơ cấu, chuyển đổi mạnh mẽ để thành công. Chúng tôi đã và đang đầu tư xây dựng và phát triển nguồn nhân lực một cách có hệ thống, chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, hợp lý về cơ cấu, có thái độ, động cơ làm việc tích cực, có khả năng tiếp cận với các phương pháp, kỹ năng quản lý hiện đại nhằm đạt được các mục tiêu chiến lược 5 năm 2012-2017 đầy tham vọng và đảm bảo cho sự phát triển bền vững của ngân hàng. Quyết định đồng hành cùng Vietnam HR Awards 2014 lần này, VPBank mong muốn được cùng chia sẻ các trải nghiệm trong hành trình chuyển đổi, cùng đúc kết các bài học kinh nghiệm và chung tay nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản trị nhân sự tại Việt nam.”