Xu hướng áp dụng công nghệ số vào truyền thông thương hiệu

V. Nga

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức thành cônng Hội thảo trực tuyến chuyên đề “Xu hướng trong áp dụng công nghệ số vào truyền thông thương hiệu” năm 2020 qua cầu truyền hình.

TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu khai mạc Hội thảo
TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự, tại đầu cầu Trụ sở chính Vietcombak, về phía diễn giả khách mời có ông Lại Tuấn Cường – Giám đốc điều hành Công ty giải pháp tiếp thị số Repu Digital và bà Đỗ Thị Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Le Bros, giảng viên khoa Quan hệ công chúng – Quảng cáo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Về phía Vietcombank có TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng/ban/trung tâm tại Trụ sở chính. Tại các đầu cầu Chi nhánh có đại diện Ban giám đốc cùng các lãnh đạo, cán bộ nhân viên liên quan đến hoạt động truyền thông tại các chi nhánh.

Khai mạc Hội thảo, TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: Một ngân hàng tồn tại và phát triển mạnh không chỉ được đánh giá dựa trên năng lực tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh mà còn phải có chữ tín. Nắm được tinh thần đó, trong thời gian vừa qua Vietcombank đã thay đổi hệ thống Corebanking, triển khai Chương trình hiện đại hoá công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của Quý khách hàng. Đây là một hệ thống rất tiên tiến và hiện đại, có thể thực hiện được rất nhiều chức năng góp phần mang đến hiệu quả tốt trong hoạt động ngân hàng và công tác truyền thông.

Công nghệ số áp dụng trong truyền thông bao gồm cả việc kiểm soát thông tin, mang đến các giải pháp truyền thông phù hợp đến từng đơn vị. Công nghệ số cũng giúp cho việc truyền thông đạt hiệu quả cao hơn và dễ tiếp cận đối tượng công chúng với cách tiếp cận thông tin đã đổi khác ở họ. 

TS Phạm Mạnh Thắng cũng mong muốn các diễn giả chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc đang gặp phải của các cán bộ Vietcombank và cùng nhau đưa ra hướng khắc phục phù hợp với điều kiện của ngành ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng.

Ông Lại Tuấn Cường – Giám đốc điều hành Công ty giải pháp tiếp thị số Repu Digital chia sẻ về xu hướng ứng dụng công nghệ số trong hoạt động truyền thôngthương hiệu­
Ông Lại Tuấn Cường – Giám đốc điều hành Công ty giải pháp tiếp thị số Repu Digital chia sẻ về xu hướng ứng dụng công nghệ số trong hoạt động truyền thôngthương hiệu­

Tại Hội thảo, ông Lại Tuấn Cường – Giám đốc điều hành công ty giải pháp tiếp thị số Repu Digital đã trao đổi, chia sẻ với các đại biểu về xu hướng ứng dụng công nghệ số trong hoạt động truyền thông thương hiệu. Các hình thức ứng dụng trên thế giới, tại doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Ngân hàng nói riêngÔng cũng chia sẻ những kỹ năng ứng xử khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, mạng xã hội, Youtube… đồng thời gợi ý một số ý tưởng mà các doanh nghiệp có thể nghiên cứu và áp dụng.

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, bà Đỗ Thị Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Le Bros, giảng viên khoa Quan hệ công chúng  – Quảng cáo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng trao đổi, chia sẻ với các đại biểu về hình thức thể hiện (ngôn ngữ/hình ảnh) trong các hoạt động truyền thông quảng cáo và thương hiệu ngày nay.

Bà Đỗ Thị Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Le Bros chia sẻ về hình thức thể hiện (ngôn ngữ/ hình ảnh) trong các hoạt động truyền thông quảng cáo và thương hiệu ngày nay
Bà Đỗ Thị Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Le Bros chia sẻ về hình thức thể hiện (ngôn ngữ/ hình ảnh) trong các hoạt động truyền thông quảng cáo và thương hiệu ngày nay

Hội thảo cũng đã lắng nghe một số chia sẻ, câu hỏi thắc mắc của đại diện các phòng/ban/trung tâm tại TSC và các chi nhánh về cách xử lý thông tin trên truyền thông, mạng xã hội. Trong đó, gắn với yêu cầu tại từng đơn vị nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hình ảnh, tạo niềm tin từ khách hàng, đối tác và công chúng, không ngừng nỗ lực ứng dụng công nghệ vào việc truyền thông thương hiệu hình ảnh Vietcombank hiện đại, năng động và uy tín. Nhiều tình huống thực tế cũng đã được các đơn vị nêu để các đại biểu tham khảo, phân tích và đưa ra những kinh nghiệm.

Ngay tại Hội thảo,  ông Lại Tuấn Cường – Giám đốc điều hành Công ty giải pháp tiếp thị số Repu Digital và bà Đỗ Thị Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Le Bros, giảng viên khoa QHCC – Quảng cáo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trực tiếp trao đổi và giải đáp các thắc mắc, ý kiến từ một số phòng ban TSC và chi nhánh cũng như gợi mở một số hướng ứng dụng để các đại biểu nghiên cứu xem xét áp dụng vào thực tiễn công việc.