Xuất hiện xe Việt tham vọng cạnh tranh Lexus LX570, BMW X7

Đình Tuyến

Trang mạng xã hội chính thức của VinFast vừa đăng tải thông số kích thước của chiếc President, theo đó chiều dài và rộng tổng thể của mẫu xe này nhỉnh hơn so với Lux SA2.0.

Thời gian ra mắt dự kiến của VinFast President là vào tháng 9 tới đây. Ảnh VIC
Thời gian ra mắt dự kiến của VinFast President là vào tháng 9 tới đây. Ảnh VIC

Theo thông số công bố, có thể thấy VinFast President dài hơn VinFast Lux SA2.0 khoảng 206 mm, tương đương 20,6 cm, đây là thông số chênh lệch đáng kể giữa các mẫu xe ô tô, theo đó có thể nói không gian hàng ghế thứ 2 sẽ được kéo dài. Với chiều dài mới, VinFast President thậm chí dài hơn mẫu xe Lexus LX 570 hay KIA Grand Sedona, tương đương BMW X7, được xếp vào hàng những mẫu SUV dài nhất.

Dựa trên những hình ảnh được công bố, có thể thấy ngoại hình của VinFast President vẫn mang đôi nét của Lux SA 2.0 nhưng được tinh chỉnh lại một số chi tiết quan trọng như phần nắp ca-pô với hốc hút gió nằm chính giữa giống các mẫu xe thể thao hiệu suất cao, phần logo, cản dưới, ốp trang trí, mâm xe, viền cửa sổ và giá nóc đều được sơn màu vàng đồng tương phải với màu sơn nâu/đen ở ngoại thất. Ngoài ra, phần nóc xe cũng được bổ sung thêm giá nóc với kích thước lớn hơn và mặt ca-lăng dạng tổ ong khoẻ khoắn. President được VinFast phát triển với kích thước lớn hơn, khung gầm dài hơn so với Lux SA.

Xe tham vọng cạnh tranh với các mẫu SUV hạng sang trên thị trường hiện nay như Lexus LX570 (giá từ 8,3 tỷ đồng) hay BMW X7 giá 7,5 tỷ đồng.

Bên cạnh thiết kế tương phản giữa màu đen của thân xe với các chi tiết màu vàng đồng, VinFast President còn ra dáng một mẫu xe hiệu suất cao với khe hút gió trên mặt ca-pô, kết hợp cùng các đường dập khỏe khoắn. Trong khi đó, mặt ca-lăng dạng mắt cáo giống với VinFast Lux V8 trước đây.

Các chi tiết làm từ kim loại ở đầu xe, giá đỡ trên nóc xe, nẹp cửa, bậc thềm và la-zăng cũng được sơn màu vàng đồng. VinFast President là bộ vành cỡ lớn 22 inch, giúp tôn lên vẻ mạnh mẽ cần có của một chiếc xe hiệu suất cao. Nhìn tổng thể, thiết kế của VinFast President tạo ấn tượng về một mẫu xe vừa bề thế, rộng rãi và khỏe khoắn, vừa sang trọng và tinh tế.

Nếu sử dụng động cơ V8 như concept giới thiệu trước đó, VinFast President sẽ được trang bị khối động cơ V8 dung tích 6.2 lít có công suất tối đa đạt 455 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 624 Nm, giúp xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/giờ. 

Các thông số này mạnh hơn so với LX570 sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 5,7 lít cho công suất cực đại 362 mã lực, mô-men đạt 530 Nm.

Với một mẫu xe được định vị ở tầm tiền 6-7 tỷ đồng, không gian bên trong cũng đặc biệt quan trọng, đòi hỏi sự tiện nghi, cao cấp cho chủ nhân. Đây sẽ là phần hãng xe Việt cần nỗ lực nhiều khi mà sự sang trọng trên một mẫu ô tô không chỉ đến từ vật liệu cấu tạo.

Mẫu SUV mới của VinFast sản xuất số lượng giới hạn ban đầu khoảng 500 xe, ngoài ra các dòng xe của Tập đoàn Vingroup đứng thứ 5 về doanh số ở Việt Nam nên ngày càng xuất hiện nhiều trên đường phố Việt Nam.