Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay 31/10: Vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, tuần tới các thương hiệu có duy trì đà tăng giá?

Giá vàng hôm nay 31/10 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng trong nước giảm phiên cuối tuần song đều thiết lập mặt bằng cao hơn so với tuần trước.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh đã mất mốc 58,5 triệu đồng khi chốt tuần tại 57,75-58,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt tuần 57,65-58,30 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu trong nước tiếp tục ghi nhận tuần tăng giá (Ảnh minh hoạ)
Các thương hiệu trong nước tiếp tục ghi nhận tuần tăng giá (Ảnh minh hoạ)

Phục hồi nhẹ ngay trước khi đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu nhích lên 51,59-52,24 triệu đồng/lượng.

Còn lại, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ chốt tuần 51,45-52,15 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, với gần hết số phiên trong tuần tăng giá, giá vàng trong nước không chỉ giữ được mốc 58 triệu mà còn vượt qua mốc này và thậm chí vượt qua 58,5 triệu đồng lên 58,7 triệu đồng và có xu hướng tiếp cận mốc 59 triệu. Dù không giữ được thành quả này vào cuối tuần song các thương hiệu trong nước đều cao hơn tuần trước.

Các thương hiệu nhỏ cũng tăng mạnh và thiết lập mặt bằng giá mới trên 52 triệu đồng mỗi lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 200 nghìn đồng, giá vàng Doji cũng tăng 200 nghìn đồng, giá vàng Rồng Thăng Long tăng 160 nghìn đồng và giá vàng NPQ tăng 250 nghìn đồng. So với tuần trước, mức tăng của các thương hiệu tuần này cao gấp đôi.

Giá vàng thế giới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng giá đột ngột giảm mạnh .

Cụ thể, tuần này tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng tăng chỉ còn 15,4%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 87% của tuần trước. Trong khi đó, tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm giá tăng mạnh từ 0% lên 53,8%. Còn lại, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng gần gấp 3 lần lên 30,8%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này quy trì 60,5%, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cũng không thay đổi nhiều, là 22,5%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang giữ nguyên 17%.

Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm? - Ảnh 1

Sau khi lao dốc phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đã phục hồi nhẹ nhưng cho tới thời điểm khép lại tuần giao dịch giá kim loại màu vẫn cách mốc 1.800 USD khá xa.

Chốt tuần, vàng thế giới đứng tại 1.785,30 USD/ounce. Tính chung cả tuần giá vàng thế giới giảm nhẹ 7,7 USD, tuần giảm đầu tiên sau bốn tuần tăng trước đó. Tuy nhiên tính chung cả tháng 10, giá vàng thế giới vẫn tăng mạnh 1,5%.

Tuần qua, giá vàng thế giới vẫn tiếp tục bị chi phối bởi các thông tin kinh tế Mỹ, giá năng lượng tăng cao, thiếu hụt nguồn cung và nhất là lo lắng nguy cơ lạm phát dẫn đến lợi xuất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt và dẫn đến khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được đẩy lên sớm hơn.

Fed dự kiến sẽ công bố thời điểm bắt đầu cắt giảm các biện pháp hỗ trợ vào cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra trong hai ngày 2-3/11.