Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Theo Anh Tú/vnexpress.vn

Từ ngày 8/4, khách hàng Uber sẽ chuyển sang dùng app của Grab còn các tài xế cũng được Grab chào đón và hứa "đảm bảo thu nhập".

 Grab cam kết sẽ chào đón các tài xế của Uber và đảm bảo thu nhập cho họ. Ảnh: Scoopnest.
Grab cam kết sẽ chào đón các tài xế của Uber và đảm bảo thu nhập cho họ. Ảnh: Scoopnest.

Sáng nay, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình Grab.

Cũng trong chiều nay, Uber đã gửi email thông báo chính thức tới tất cả khách hàng về việc sẽ chuyển giao toàn bộ hệ thống khách hàng tại Việt Nam sang Grab từ ngày 8/4. Theo đó, khách hàng Uber được khuyến khích tải app Grab và sử dụng.

Tương tự, đại diện Grab Việt Nam cho biết, nền tảng công nghệ mở của họ sẽ đảm bảo việc chuyển giao được suôn sẻ, trong đó, các đối tác tài xế và người sử dụng của Uber có thể dễ dàng được tích hợp. "Chúng tôi cũng đang tích cực chuẩn bị để chào đón các đối tác tài xế của Uber và đảm bảo rằng họ vẫn nhận được những lợi ích và chương trình thưởng như các đối tác hiện tại", thông cáo của Grab cho biết.

Ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

Như vậy, cộng đồng Uber sẽ được chuyển sang ứng dụng Grab vào ngày 8/4. Đồng thời, các tài xế Uber cũng được hứa hẹn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, xa hơn nữa là gia tăng thu nhập một cách tốt nhất sau khi “về một nhà” với Grab.

Trong khi đó, một số tài xế khác cho biết, đã nhận được email với nội dung: "Cần đăng ký lái xe với Grab để tiếp nhận các cuốc xe sau ngày 8/4 và các cuốc xe đã nhận thông qua nền tảng Uber trước ngày chuyển đổi sẽ được thanh toán".

Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 620 triệu dân này cho Grab. Đổi lại, họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab. CEO Uber - Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab.

“Khoảng 500 nhân viên tại Đông Nam Á sẽ được chuyển giao cho Grab” CEO Dara Khosrowshahi viết trong bức thư gửi đến toàn thể nhân viên Uber sáng nay. Trong khi đó, người phát ngôn của Uber cho biết, một số nhân viên sẽ vẫn là một phần trong các hoạt động của hãng tại châu Á – Thái Bình Dương và không có ai bị mất việc trong thương vụ này, CNBC đưa tin.