Vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh. Vàng thế giới sắp mất đà tăng giá.

Giá vàng hôm nay 9/9 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh 56,50-57,20 triệu đồng/lượng, giảm 250 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Hầu hết các thương hiệu trong nước đồng loạt sụt giảm (Ảnh minh hoạ)
Hầu hết các thương hiệu trong nước đồng loạt sụt giảm (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên chiều mua vào và giảm nhẹ 50 nghìn đồng chiều bán ra khi niêm yết 56,60-57,75 triệu đồng/lượng.

Giảm mạnh nhất là giá vàng 9999 thương hiệu NPQ khi mất 300 nghìn đồng chiều mua vào và 200 nghìn đồng chiều bán ra về 50,40-51,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu duy trì 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Đêm qua giá vàng thế giới vẫn tiếp tục giảm và có lúc chạm 1.781,70 USD/ounce. Sau đó, vàng thế giới phục hồi nhẹ. Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.795,50 USD/ounce, tăng nhẹ 0,40 USD (0,02%).

Giá vàng phục hồi sau khi Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) đêm qua đã thông báo giữ nguyên lãi suất cơ bản 0,25% và duy trì mức mua trái phiếu hàng tuần là 2 tỷ đô la Canada.

Vàng thế giới phục hồi nhẹ
Vàng thế giới phục hồi nhẹ

Với tăng trưởng GDP quý II âm 1%, yếu hơn so với dự đoán trong báo cáo chính sách hồi tháng 7, BoC tuyên bố rằng hoạt động kinh tế nước này vẫn đang bị kìm hãm bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô, trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 vẫn gia tăng.

BoC kỳ vọng nền kinh tế Canada sẽ mạnh lên trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, vẫn còn hai rủi ro lớn mà kinh tế nước này phải đối mặt là làn sóng thứ tư của Covid-19 và tắc nghẽn nguồn cung vẫn đang tiếp tục.

Trong phiên giao dịch hôm nay theo giờ địa phương, cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ diễn ra. Giới phân tích dự đoán cũng sẽ không có thay đổi nào trong chính sách lãi suất của ECB. Điều này diễn ra cũng sẽ hỗ trợ cho giá vàng.

Trong khi đó, phiên đêm qua tại Mỹ, thị trường cổ phiếu đồng loạt giảm giá trước sự lo lắng về rủi ro gia tăng. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư chứng khoán nước này lo lắng hơn về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong bối cảnh biến thể Delta tiếp tục lan rộng ở nhiều nền kinh tế lớn.

Báo cáo việc làm yếu kém của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước đã hỗ trợ các quan điểm nói trên và là nguyên nhân gây ra nỗi sợ hãi cho những người đầu cơ trên thị trường chứng khoán.

Nhận định xu hướng

Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ cao hơn đã kìm hãm sự phục hồi của kim loại màu. Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex cũng phục hồi lên quanh 69,50 USD/thùng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn vẫn duy trì mức cao là 1,351% cũng gây bất lợi cho sự phục hồi của kim loại quý.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 10 vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn nhưng đang mờ dần và kim loại quý cần sớm thể hiện sức mạnh mới để duy trì được đà tăng này.

Giá vẫn đang trong xu hướng tăng bốn tuần trên biểu đồ ngày nhưng hiện chỉ ở mức thấp.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.836,20 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.775,00 USD/ounce.